Bệnh viện Quân y 4 cách ly trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và toàn bộ F1,F2…liên quan

Cập nhật: 06-06-2021 | 06:46:34

 * Khẩn trương điều tra, truy vết nguồn tiếp xúc của ca nghi nhiễm

(BDO) Tối 5-6, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, bác sĩ Phạm Đức Vinh, Trưởng Ban Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Quân y 4, TP.Dĩ An, Bình Dương, cho biết việc tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến cấp cứu, khám bệnh được bệnh viện triển khai sau khi kích hoạt công tác phòng, chống dịch bệnh đã được bệnh viện xây dựng trước đó.

Khu vực cách ly trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và các trường hợp F1,F2...tại Bệnh viện Quân y 4, TP.Dĩ An.

Theo bác sĩ Vinh, vào 8 giờ 40 phút sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận sản phụ 23 tuổi, ngụ khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, TP.Dĩ An đang trong giai đoạn chuyển dạ đến khám phụ khoa. Sau khi test nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính, bệnh viện đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, bệnh viện đã khoanh vùng cách ly các khu vực, những người tiếp xúc gần đều được đưa vào khu vực cách ly của bệnh viện.

Đồng thời, bệnh viện đã phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương để lấy mẫu xét nghiệm cho sản phụ nghi nhiễm và toàn bộ các trường hợp F1,F2…tiếp xúc gần trường hợp nghi nhiễm. Hiện bệnh viện vẫn đang chờ các kết quả để có các bước xử lý tiếp theo.

 Bệnh viện Quân y 4 thông báo tạm dừng tiếp nhận khám, chữa bệnh và cấp cứu bệnh nhân cho đến khi có kết quả xét nghiệm trường hợp nghi nhiễm Covid-19. (Ảnh chụp tối 5-6)

 “Hiện bệnh viện đã cách ly tại chỗ đối với bệnh nhân, khoanh vùng, khử khuẩn những nơi bệnh nhân từng tiếp xúc, tiến hành truy vết các trường hợp F1,F2, F3; phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh viện cũng đã thông báo tạm thời dừng hoạt động tiếp nhận khám, chữa bệnh và cấp cứu bệnh nhân để chờ kết quả chẩn đoán, xác định của trường hợp nghi nhiễm; đồng thời tiến hành cách ly các trường hợp F1,F2 và trường hợp nghi nhiễm tại khu cách ly của bệnh viện”, bác sĩ Phạm Đức Vinh nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tối 5-6, do việc phong tỏa cách ly đối với trường hợp nghi nhiễm, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, Bệnh viện Quân y 4 hạn chế việc cho người ra vào bệnh viện. Thân nhân bệnh nhân chuyển đồ cho các ca bệnh được cán bộ, chiến sĩ bệnh viện hỗ trợ, không được vào bên trong khu vực cách ly.

Thân nhân thăm nuôi bệnh không được phép vào khu cách ly của bệnh viện. Việc chuyển đồ được cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ

 Hiện cơ quan y tế vẫn đang truy vết các mốc dịch tễ để tìm nguồn tiếp xúc của trường hợp nghi nhiễm, trong trường hợp sản phụ nghi nhiễm trở thành F0 để kịp thời truy vết tìm F1,F2…liên quan. Như vậy, trong trường hợp thai phụ có kết quả dương tính với Covid-19 mà chưa xác định nguồn tiếp xúc F0 thì đây sẽ là ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng trên địa bàn TP.Dĩ An.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, cho biết thành phố đã triển khai 8 chốt kiểm tra tại các khu vực cách ly liên quan 2 ca bệnh F0 được phát hiện sau khi trở về Hà Tĩnh.

Đến tối 5-6, TP.Dĩ An vẫn đang tổ chức kiểm soát chặt chẽ các cửa ngõ ra vào thành phố, tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, thực hiện đầy đủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế. TP.Dĩ An cũng đã làm việc với Sở Y tế để bàn tính phương án phun khử khuẩn trên diện rộng trên địa bàn trong trường hợp trường hợp thai phụ nghi nhiễm đang được cách ly tại Bệnh viện Quân y 4 có kết quả dương tính, không xác định được nguồn tiếp xúc, lây bệnh.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên