Bình Dương: 100% thanh niên nhập ngũ được xét nghiệm Covid-19

Cập nhật: 23-02-2021 | 17:42:08

(BDO) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm bảo đảm chất lượng giao nhận quân, Bình Dương sẽ tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Dự kiến, thời gian lấy mẫu xét nghiệm đồng loạt trên toàn tỉnh vào ngày 27-2 tới, với 412 mẫu gộp và 150 mẫu đơn.

Theo đó, khi triển khai lấy mẫu gộp (5 người/1 mẫu xét nghiệm) nếu có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 ngành chức năng của tỉnh sẽ tiếp tục làm xét nghiệm khẳng định, đưa đi điều trị và nhập ngũ sau. Trước đó, các thanh niên trúng tuyển buộc phải khai báo y tế, cài đặt NCovi, Bluezone để cảnh báo nguy cơ dịch bệnh.

Đặc biệt, để bảo đảm phòng, chống dịch trong suốt quá trình giao nhận quân, Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương thực hiện phương châm 4 tại chỗ  trong phòng chống dịch ( Dự phòng, cách ly điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ), bố trí đo nhiệt độ, khẩu trang, nước sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách và xử lý môi trường tại các điểm giao, nhận quân. Người dân đến dự lễ giao nhận quân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên