Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Mỹ hội đàm tại Tokyo

Cập nhật: 06-04-2014 | 00:00:00

 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera trước cuộc họp tại Tokyo. (Nguồn: Getty Images)

Kyodo đưa tin, ngày 6-4, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera và người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel gặp nhau tại Tokyo để thảo luận nhằm tăng cường hợp tác song phương trong bối cảnh xuất hiện quan ngại ngày càng tăng về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Các quan chức Nhật Bản cho biết hai quan chức trên nhiều khả năng nhất trí tăng cường hợp tác hướng tới việc xem xét lại các nguyên tắc hợp tác quốc phòng lần đầu tiên trong vòng 17 năm qua.

Đồng thời, hai bộ trưởng cũng thảo luận về nhiều vấn đề, từ việc Nhật có thể thực hiện quyền phòng vệ tập thể tới việc nới lỏng lệnh cấm vận vũ khí trong thời gian gần đây.

Cuộc gặp trên diễn ra sau khi Nga sáp nhập Crimea, hành động bị Washington chỉ trích như một nỗ lực thay đổi hiện trạng bằng vũ lực, tạo nên các mối quan ngại về an ninh

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và ông Hagel cũng có kế hoạch hội đàm trong cuối ngày hôm nay (6-4)./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên