Ban chỉ đạo 389 quốc gia:

Các địa phương lưu ý kiểm soát chặt chẽ hàng hóa có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 20-07-2017 | 14:41:36

(BDO) Đó là chỉ đạo của đồng chí Trương Hòa Bình- Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ- Trưởng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (gọt tắt là BCĐ 389 quốc gia) tại Hội nghị trực tuyến với BCĐ 389 của 63 tỉnh, thành về sơ kết công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng BCĐ 389 tỉnh chủ trì hội nghị cùng các thành viên Ban chỉ đạo 389 tỉnh.

Theo báo cáo của BCĐ 389 quốc gia, thời gian qua, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có những chuyển biến phức tạp trên các tuyến biên giới, chủ yếu là tình trạng vận chuyển trái phép ma túy, vật liệu nổ, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như rượu ngoại, thuốc lá điếu ngoại; đồ điện tử.. Trong nội địa, tình trạng tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh tiêu thụ trái phép các loại hóa chất, phụ gia thực phẩm, vật tư nông nghiệp không đảm bảo, sử dụng chất cấm trong chế biến, bảo quản và chăn nuôi diễn  biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân.

Tại các địa phương trong cả nước, các lực lượng chuyên ngành BCĐ 389 đã tổ chức đấu tranh, phát hiện và xử lý vi phạm trên 88.560 vụ, số thu nộp ngân sách nhà nước từ tiền xử phạt vi phạm hành chính, bán hàng tịch thu và truy thu thuế gần 7.950 tỷ đồng, tăng trên 40% so với cùng kỳ năm 2016; khởi tố 1.189 vụ đối với 1.372 đối tượng.

Riêng tại Bình Dương, trong 6 tháng qua, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn diễn ra, quy mô từng vụ việc phát hiện vi phạm tương đối lớn.  Theo đó, các Sở, ngành chức năng kiểm tra 4.887 vụ, phát hiện 2.428 vụ vi phạm, giảm hơn 19,2% so với cùng kỳ năm 2016. Qua đó, đã xử lý 2.380 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước trên 214 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu những tháng còn lại của năm 2017, BCĐ 389 các cấp cần quyết liệt hơn và tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với 8 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, các địa phương cần đặc biệt lưu ý quản lý, kiểm soát chặt chẽ đối với hàng cấm, hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng hóa có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên