Chi tiết bất ngờ: Phi công phụ chủ ý đâm máy bay khiến 150 người chết

Cập nhật: 27-03-2015 | 06:13:34

Tổng thống Pháp François Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy nói chuyện với lực lượng cứu hộ tại Seyne-les-Alpes, gần nơi xảy ra tai nạn - Ảnh: Reuters

Các nguồn tin nước ngoài như CNN, RT và Channel News Asia dẫn lời một công tố viên của Pháp cho biết, có khả năng viên phi công phụ trên chiếc máy bay Airbus 320 của hãng hàng không Germanwings đã chủ đích khiến máy bay gặp nạn.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 26-3, công tố viên tại Marseille, ông Brice Robin nói, viên phi cộng phụ đã “nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái” với chủ ý đâm máy bay.

Đây là kết quả mà các nhà điều tra Pháp thu được sau khi giải mã hộp đen ghi âm buồng lái máy bay trong vòng 30 phút cuối cùng trước khi máy bay gặp nạn.

Theo ông Brice Robin, viên phi công phụ được xác định là Andreas Lubitz, người Đức đã kiểm soát máy bay sau khi cơ trưởng rời khỏi buồng lái. Viên phi công phụ đã không mở cửa buồng lái khi cơ trưởng quay lại và “bấm nút” hạ độ cao đâm máy bay xuống dãy núi Alps của Pháp.

Công tố viên Brice Robin cho biết thêm không có cơ sở để kết luận đây là một hành động khủng bố.

Vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Germanwings sáng 24-3 đã làm 150 người thiệt mạng./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên