11 ca F1 dương tính với Covid-19, TX.Tân Uyên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại một số khu vực  

Cập nhật: 15-06-2021 | 00:06:42

(BDO) Tối 14-6, tại trụ sở UBND phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã chủ trì buổi họp khẩn với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên để triển khai nhanh các biện pháp khoanh vùng, mở rộng khu vực điều tra, truy vết các F1,F2… liên quan 11 trường hợp F1 của 2 ca dương tính với Covid-19 là điều dưỡng bệnh viện Đa khoa Châu Thành (SN 1997) và chồng (SN 1995) buôn bán trà sữa “Cô chủ nhỏ 3” trên đường Đồng Cây Viết, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.

Cả hai vợ chồng sinh sống trong căn hộ tại tổ 2, khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên.

 

Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh họp khẩn cấp với ngành y tế TX.Tân Uyên để tổ chức truy vết các F1, F2 và tiếp tục truy tìm F0 của 2 ca bệnh.

Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên, cho biết ngay sau khi ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đối với hai vợ chồng, cơ quan y tế đã nhanh chóng khoanh vùng cách ly tế các địa điểm dịch tễ nơi ca bệnh tiếp xúc. Kết quả, đến tối 14-6, qua truy vết xác định được 39 trường hợp F1 tiếp xúc gần với 2 ca bệnh và 221 trường hợp F2 của 39 F1. Đến chiều tối 14-6, kết quả xét nghiệm 469 mẫu gộp có 11 trường hợp dương tính Covid-19, các trường hợp khác vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm.

Lực lượng chức năng phong tỏa, cách ly y tế khu phố Khánh Hội, nơi cư trú của của 2 vợ chồng dương tính Covid-19.

Tại buổi làm việc, ông  Huỳnh Thanh Hà đã yêu cầu ngay trong đêm, Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên cần tổ chức phối hợp cùng các lực lượng khẩn trương triển khai truy vết các F1, F2 liên quan 2 ca bệnh và 11 F1 vừa có kết quả xét nghiệm dương tính.

Hiện ngành y tế vẫn đang điều tra dịch tễ để truy tìm F0 nguồn lây bệnh của 2 vợ chồng điều dưỡng, chủ quầy bán trà sữa “Cô chủ nhỏ 3”.

Ngoài ra, cơ quan y tế cũng tiếp tục điều tra lịch trình của 11 trường hợp F1 có kết quả dương tính để thông báo cho người dân chủ động khai báo y tế để tìm F1, F2 tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm để có bước xử lý tiếp theo.

Phường Tân Phước Khánh thiết lập vùng cách ly y tế đối với một phần tổ 2, khu phố Khánh Hội.

Hiện tác các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên cho biết, đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiếp nhận thêm các trường hợp cách ly tập trung. Hiện các điểm cách ly tập trung của thị xã có 450 giường để tiếp nhận các trường hợp cách ly tập trung.

Phường Tân Phước Khánh, nơi có 2 ca F0 hiện có 5.000 hộ dân với hơn 50.000 nhân khẩu, trong đó có rất đông công nhân, người lao động ngoài tỉnh đến sinh sống.

Cơ quan y tế tiến hành vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn khu phố nơi 2 vợ chồng ca bệnh sinh sống.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, cho biết để tăng cường biện pháp khoanh vùng, dập dịch xảy ra trên địa bàn, thị xã sẽ xem xét giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số khu vực trên địa bàn thị xã cho đến khi có thông báo mới.

Minh Duy- Kim Hà

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên