Phong tỏa Bệnh viện Quốc tế Becamex vì có ca dương tính Covid-19

Cập nhật: 15-06-2021 | 20:58:48

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thuận An (Bình Dương) cho biết, vào lúc 16 giờ 30 phút chiều 15-6, thành phố đã quyết định phong tỏa Bệnh viện Quốc tế Becamex (phường Lái Thiêu) để điều tra, truy vết sau khi nhận được thông tin có một bệnh nhân đến khám bệnh ở đây dương tính với Covid-19.

Cổng chính Bệnh viện Quốc tế Becamex đang được phong tỏa để phục vụ công tác truy vết và điều tra dịch tễ những người liên quan.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết bệnh nhân dương tính với Covid-19 khi đến khám bệnh tại Bệnh viện Quốc tế Becamex là Nguyễn Thị M, sinh năm 1990, ngụ khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Qua thông tin điều tra dịch tễ ban đầu, bệnh nhân M làm việc tại Công ty TNHH Thương mại & Sản xuất đồ dùng Việt Nam (Housewares), doanh nghiệp được xác định có 2 ca nghi nhiễm Covid-19 được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông báo vào sáng 15-6.

Sáng 15-6, bệnh nhân M đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quốc tế Becamex và có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi thực hiện test nhanh kháng nguyên. Nhận được thông tin, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã trình báo tỉnh và kịp thời phong tỏa hiện trường để điều tra truy vết tại Bệnh viện Quốc tế Becamex, khu phố nơi bệnh nhân sinh sống và Công ty Housewares.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết qua truy vết ban đầu, đã có 14 trường hợp là F1 có liên quan, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này. Hiện thành phố đang huy động nhân lực để tiếp tục truy vết, khoanh vùng và tạo danh sách những người tiếp xúc, liên quan đến bệnh nhân để có phương án phòng chống lây lan dịch bệnh.

Theo quan sát của phóng viên, vào lúc 20 giờ tối 15-6, lực lượng chức năng địa phương đã phong tỏa hết các lối ra vào tại Bệnh viện Quốc tế Becamex. Một số người đi khám chữa bệnh, ra vào bệnh viện vào thời điểm nói trên cũng đang được địa phương thực hiện khai báo y tế và điều tra dịch tễ.

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên