Công an các địa phương ra quân nhắc nhở và xử lý người dân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Cập nhật: 07-05-2021 | 18:28:02

(BDO) Ngày 7-5, Công an TX.Bến Cát và Công an huyện Bàu Bàng đã đồng loạt ra quân tuyên truyền phòng chống covid-19 và xử lý các trường hợp người dân cố tình không đeo khẩu trang tại những khu vực công cộng.

Nhiều tiểu thương, người dân đi chợ trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên nhận tờ rơi tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh

Nhiều trường hợp bị công an nhắc nhở, lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Theo đó, Công an phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đã tổ chức ra quân tuyên truyền, nhắc nhở các tiểu thương, người dân quanh khu vực chợ Mỹ Phước chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh. Đối với một số trường hợp đã nhắc nhở, nhưng người dân vẫn không chấp hành đeo khẩu trang, lực lượng Công an phường Mỹ Phước đã tiến hành lập biên bản xử lý 45 trường hợp vi phạm, tạm giữ 7 phương tiện liên quan để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tương tự, tại khu vực chợ Khu công nghiệp Bàu Bàng, khu vực bến xe khách Bàu Bàng, thuộc huyện Bàu Bàng, lực lượng Công an huyện đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương, hộ kinh doanh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, như: trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, khai báo y tế, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người,…

Thiếu tá Triệu Hoài Bảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bàu Bàng cho biết, những ngày đầu ra quân tuyên truyền, chấn chỉnh việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, lực lượng chức năng sẽ tập trung nhắc nhở, khuyến cáo và phát miễn phí khẩu trang cho người dân tự ý thức chấp hành. Mặt khác, các trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Kết quả, lực lượng chức năng đã nhắc nhở 8 trường hợp, lập biên bản xử phạt hành chính đối với 7 trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Theo ghi nhận tại các địa điểm trên, đa phần người dân, cơ sở kinh doanh hàng quán chấp hành khá tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại chỗ. Tuy vậy, vẫn còn một bộ phận còn lơ là, chủ quan coi nhẹ việc đeo khẩu trang bảo vệ bản thân và những người xung quanh tại các khu vực công cộng. Trước đó, Công an huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Đoàn thanh niên xã Bình Mỹ đã tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi thông điệp “5K”; kết hợp phát động, kêu coi người dân cung cấp thông tin tố giác liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là hành vi đưa người nhập cảnh trái phép, không chủ động khai báo y tế đối với người từ vùng dịch về địa phương trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên để lực lượng công an sớm tiếp nhận thông tin, xử lý kịp thời.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên