Đã phát hiện đuôi máy bay, hy vọng thấy hộp đen QZ8501

Cập nhật: 05-01-2015 | 20:12:17

Việc phát hiện phần đuôi dấy lên hy vọng có thể thấy được chiếc hộp đen ghi âm thanh buồng lái cũng như dữ liệu về chuyến bay xấu số này.

Thủy thủ của Tàu hải quân USS Fort Worth, Mỹ tham gia chiến dịch tìm kiếm QZ8501 trên biển Java (ảnh: Reuters)

Các tàu tham gia tìm kiếm hoạt động hết tốc lực trong buổi sáng hôm nay, ngày thứ 9 của cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501.

Yayan Sofyan, chỉ huy tàu tuần tra Indonesia cho biết: “Chúng tôi tìm thấy vật thể lớn và xác xuất rất cao đó là phần đuôi máy bay”.

Tuy nhiên, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Cơ quan Khí tượng Indonesia cho rằng, nguyên nhân vụ tai nạn máy bay AirAsia hôm 28/12 có thể do bão, vốn thường xuyên xuất hiện trong mùa này. Đây là khu vực có diễn biến thời tiết xấu nên ảnh hưởng không nhỏ tới công tác tìm kiếm các thi thể, đặc biệt là định vị hộp đen của máy bay. Rất khó có thể nghe được tiếng “ping” của hộp đen phát ra ở vị trí nào dưới đáy biển.

Theo Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, hôm nay hoạt động tìm kiếm được thực hiện ở độ sâu 30m với phạm vi 90 hải lý quanh khu vực đảo Borneo, đặc biệt ở những vị trí đã tìm thấy 5 mảnh vỡ máy bay.

Các chuyên gia Indonesia nhận định: khả năng hộp đen chỉ ở quanh vị trí đã tìm thấy 5 mảnh vỡ lớn của máy bay những ngày qua.

Peter Marosszeky, chuyên gia hàng không, nghiên cứu sinh Đại học New South Wales, Sydney, Australia nhận định: thời tiết này không dễ dàng cho việc tìm kiếm hộp đen, pin của hộp đen sẽ hoạt động yếu dần và thông thường sẽ cạn kiệt sau 1 tháng kể từ ngày máy bay rơi.

Đến 5 giờ chiều nay, đã có 13/37 thi thể đã được nhận dạng./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên