Đảng bộ Công an huyện Phú Giáo: Đoàn kết thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra

Cập nhật: 25-06-2020 | 08:19:21

Đảng bộ Công an (CA) huyện Phú Giáo vừa tổ chức thành công Đại hội đảng viên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020- 2025. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và CA tỉnh, CA huyện Phú Giáo đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Ban Chấp hành Đảng bộ Công an huyện Phú Giáo nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt tại đại hội

Xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng, hàng năm Đảng ủy CA huyện Phú Giáo đều tổ chức cho 100% đảng viên, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) học tập các nghị quyết, chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc “Học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy CA Nhân dân” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CA huyện Phú Giáo bản lĩnh, nhân văn, vì dân phục vụ”. Đảng ủy CA huyện cũng đã tập trung triển khai thực hiện các nội dung Chỉ thị 05/ CT-TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các chuyên đề từng năm.

Bên cạnh đó, Đảng ủy CA huyện đã đề ra tiêu chí cụ thể để đảng viên, CBCS viết bản đăng ký thực hiện. Để thực hiện tốt Chỉ thị 05, Đảng ủy CA huyện còn tiếp tục đề ra 10 tiêu chí “5 phải, 5 không” và triển khai quán triệt đến đảng viên, CBCS thực hiện nghiêm túc. Từ đó, mỗi đảng viên, CBCS đã tự xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Đặc biệt, CA huyện còn phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân”. Thông qua diễn đàn đã giúp CA huyện kịp thời chấn chỉnh tinh thần, ý thức, lề lối làm việc, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với lực lượng CA và tạo được sự đồng thuận cao giữa lãnh đạo và CBCS.

Đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và CA tỉnh, Đảng ủy, Ban lãnh đạo CA huyện luôn quan tâm, chỉ đạo các lực lượng tập trung quyết liệt việc thực hiện nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra tình huống bất ngờ. Đảng ủy CA huyện đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các biện pháp phòng ngừa tội phạm, chú trọng phòng ngừa xã hội. Đảng ủy CA huyện cũng đã phát huy vai trò, trách nhiệm, trong việc tham mưu Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các chương trình, kế hoạch, đề án về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Đặc biệt, CA huyện luôn chủ động ứng phó và triển khai đồng bộ, kịp thời các biện pháp nghiệp vụ trước tình hình tội phạm diễn biến phức tạp.

Thượng tá Võ Minh Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và Ban Giám đốc CA tỉnh, CA huyện đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, Đảng ủy CA huyện đã tập trung giáo dục về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống để mỗi đảng viên, CBCS thực hiện tốt nhiệm vụ, chức trách được giao, góp phần vào sự phát triển của huyện. Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, các loại tội phạm được kéo giảm, không để xảy ra tình huống bất ngờ”.

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy CA huyện tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống tội phạm nhằm kéo giảm tội phạm hình sự, giảm tội phạm đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng, không để tội phạm băng ổ nhóm hoạt động gây mất an ninh trật tự và hạn chế đến mức thấp nhất tội phạm trộm, cướp tài sản...

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên