Đảng ủy Khối Các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm đại hội điểm

Cập nhật: 12-05-2020 | 08:23:55

Chiều qua (11-5), Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp (ĐUKCCQ&DN) tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm đại hội điểm và thí điểm trong toàn Đảng bộ khối. Tham dự hội nghị có đại diện của trên 100 chi, Đảng bộ trực thuộc ĐUKCCQ&DN tỉnh. Những kinh nghiệm thực tiễn rút ra từ Đại hội điểm Đảng bộ Cục Thuế tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2020-2025) vừa diễn ra thành công tốt đẹp đã được chia sẻ tại hội nghị này.

Các đại biểu tham gia trao đổi trực tiếp về kinh nghiệm tổ chức đại hội với đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mai (thứ 2 từ trái sang), Phó Bí thư ĐUKCCQ&DN tỉnh

Tổ chức bài bản, chặt chẽ

Tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ ĐUKCCQ&DN tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mai, Phó Bíthư ĐUKCCQ&DN tỉnh đã có bài phát biểu phân tích, rút kinh nghiệm tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Thuế tỉnh lần thứ X. Đồng chí Mai cho biết, Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Thuế lần thứ X đã tổ chức bài bản, chu đáo, chặt chẽ, đúng tinh thần chỉ đạo theo Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 101- KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 02-KH/ ĐUK của ĐUKCCQ&DN tỉnh về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nội dung, chương trình, nghi thức tiến hành đại hội thể hiện được sự nghiêm túc. Về việc chuẩn bị công tác nhân sự cho Đại hội điểm Đảng bộ Cục Thuế tỉnh thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng, bảo đảm quy trình, quy định. Kết quả bầu cử tập trung, phiếu tín nhiệm cao gửi niềm tin vào Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế tỉnh nhiệm kỳ 2020- 2025, đạt trên 99%. Các báo cáo trình đại hội được chuẩn bị chu đáo, sát với tình hình thực tế, nêu rõ mặt làm được và những tồn tại, thiếu sót; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Nội dung, chương trình làm được tiến hành nghiêm túc, đảng viên nhất trícao với các chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Ban Thường vụ ĐUKCCQ&DN tỉnh đánh giá rất cao công tác tổ chức Đại hội điểm của Đảng bộ Cục Thuế tỉnh. Bởi trước đó, xác định rõ là Đại hội điểm của Đảng bộ khối Các cơ quan và Doanh nghiệp nên Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã chuẩn bị công tác tổ chức bài bản với những kinh nghiệm được chia sẻ, chỉ đạo trực tiếp từ Ban Thường vụ ĐUKCCQ&DN tỉnh. Trong phần thảo luận, đại hội đã tập trung phân tích kỹ các định hướng về nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, các báo cáo tham luận đã tập trung vào những điểm nổi bật của ngành thuế trong nhiệm kỳ qua và đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Bầu cử đúng quy trình

Điểm nổi bật tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Thuế tỉnh lần thứ X là công tác bầu cử đúng theo cơ cấu, cấp ủy khóa mới, bảo đảm được tiêu chuẩn và độ tuổi, tỷ lệ nữ, cán bộ trẻ đúng theo phê duyệt của Ban Thường vụ ĐUKCCQ&DN tỉnh. Nguyên nhân đạt được kết quả này là do Đảng ủy Cục Thuế tỉnh có sự chuẩn bị tốt theo hướng dẫn của cấp trên; chỉ đạo quyết liệt từ công tác chuẩn bị nhân sự đến văn kiện trình đại hội; quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ, đảng viên, các đoàn đại biểu tham dự đại hội; nắm chắc tình hình đại biểu tham dự trước và trong đại hội. Đây là thành công của sự kết hợp bài bản kinh nghiệm thực tiễn và sức trẻ năng động nhìn thấy rõ trong Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong công tác tuyên truyền, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh cũng quan tâm chỉ đạo quyết liệt nhằm tiến tới tổ chức thành công đại hội điểm. Nhiều vấn đề khác về bảo đảm an toàn cho đại hội đã được Đảng ủy Cục Thuế tỉnh phối hợp tổ chức tốt. Theo đánh giá của ĐUKCCQ&DN tỉnh, Đại hội Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã tổ chức thíđiểm cơ bản đạt yêu cầu đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mai lưu ý: “Các chi, Đảng bộ trong toàn Đảng bộ khối Các cơ quan và Doanh nghiệp cần rút ra những bài học kinh nghiệm từ khâu chuẩn bị cho đến quá trình tổ chức Đại hội của Đảng bộ Cục Thuế tỉnh, nhất là khâu chuẩn bị nhân sự, văn kiện cho đại hội. Trong quá trình chuẩn bị cho đại hội cần coi trọng toàn diện các nội dung, tránh tình trạng quá chú trọng vào công tác bầu cử cấp ủy, xem nhẹ việc thảo luận báo cáo của cấp mình và tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của cấp ủy cấp trên”.

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Thuế tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2020- 2025, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bíthư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của toàn Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chícho rằng, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước.
Đồng chí PhóBí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, ngành thuế Bình Dương cần tiếp tục phấn đấu xây dựng, gìn giữ và phát huy giá trị cốt lõi, đó là xây dựng ngành thuế “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”. Đảng bộ Cục Thuế tỉnh cần chú ý đến công tác bồi dưỡng đạo đức công vụ cho cán bộ, công chức toàn ngành, để từ đó xây dựng đội ngũcán bộ, công chức ngành thuế trung thành, trítuệ, sáng tạo và cần, kiệm, liêm, chính, chícông vô tư, thực sự là công bộc của nhân dân. Đảng bộ Cục Thuế tỉnh tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng thu thuế điện tử gắn với đổi mới phương thức quản lý theo hướng giảm sự tiếp xúc trực tiếp của cán bộ thuế với người nộp thuế, phấn đấu trở thành cơ quan thuế hiện đại, hoạt động chuyên nghiệp, là đối tác tin cậy của tổ chức và cá nhân trong việc thực hiện pháp luật thuế.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên