Dầu Tiếng: Hơn 6.800 hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

Cập nhật: 16-01-2015 | 09:26:01

Sáng 15-1, Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014.

Năm qua, các cấp Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở đãtriển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổbiến chỉthị, nghịquyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhànước đến cán bộ, hội viên, nông dân; phát triển 728 hội viên, nâng tổng số lên 10.659 hội viên chiếm 94% so với hộ trực tiếp sản xuất nông nghiệp trong huyện. Phong trào nông dân thi đua sản xuất giỏi, đoàn kết giúp nhau thoát nghèo vàlàm giàu chính đáng phát triển ngày càng sâu rộng. Qua bình xét cuối năm, toàn hội có 6.820 hội viên đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, trong đó cấp Trung ương có 22 hội viên, cấp tỉnh có 620 hội viên, cấp huyện có 1.606 hội viên và cấp cơ sở 4.572 hội viên.

Trong năm từ nguồn vốn Trung ương, tỉnh hội, huyện hội và cơ sở đã tổ chức thẩm định và giải ngân cho 600 hội viên vay chăn nuôi, trồng trọt phát triển kinh tế gia đình với tổng nguồn vốn trên 10,7 tỷ đồng, hội cũng đã phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân cho 1.205 hội viên vay vốn với số tiền trên 14,5 tỷ đồng đầu tư phát triển kinh tế. Phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới được đông đảo hội viên tham gia, các hoạt động văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh đều được các cấp cấp quan tâm thực hiện tốt…

NGỌC BÌNH - DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên