Điều tra, truy vết dịch tễ liên quan đến ca dương tính Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 07-06-2021 | 19:56:02

(BDO) Ngày 7-6, ngành y tế tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra dịch tễ liên quan đến ca dương tính với Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh (chưa có mã số).

Trường hợp này lưu trú tại quận 11, TP.Hồ Chí Minh nhưng làm việc tại Công ty Cổ phần Tico chi nhánh TP.Thuận An. Ngày 5-6, trường hợp này có triệu chứng sốt khi đang làm việc tại công ty; ngày 6-6 đến khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh). Tại đây, trường hợp này được xét nghiệm PCR và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngày 7-6 ca dương tính này được chuyển sang cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

Được biết, Công ty Cổ phần Tico có tổng số 120 cán bộ, nhân viên, người lao động, được chia làm việc 2 ca (sáng và chiều). Công ty có khoảng 70% cán bộ, nhân viên, người lao động ngụ tại TP.Hồ Chí Minh, còn lại cư ngụ tại Bình Dương, Đồng Nai.

Ngay sau khi nhận được thông báo, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã tiến hành triển khai ngay các biện pháp phòng dịch, như: Phong tỏa tạm thời, tạm ngưng hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Tico chi nhánh TP.Thuận An; phun khử khuẩn toàn bộ chi nhánh công ty; lập danh sách, tích cực điều tra dịch tễ, tập trung truy vết thần tốc được khoảng 77 trường hợp F1, tạm thời cách ly tại chi nhánh công ty và lấy mẫu xét nghiệm các F1, chờ kết quả.  

Hiện ngành y tế tỉnh vẫn tiếp tục truy vết các trường hợp còn lại. 

Hoàng Linh 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên