Điều trị người bệnh nhiễm Covid-19 như thế nào?

Cập nhật: 19-07-2021 | 09:27:24

Tiến sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phó ban Điều trị ngành y tế tỉnh, cho biết nguyên tắc điều trị chung của người bệnh nhiễm Covid-19, trước tiên cần phân loại người bệnh, xác định nơi điều trị theo các mức độ nghiêm trọng của bệnh. Các trường hợp bệnh nghi ngờ có thể xem như tình trạng cấp cứu cần được khám, theo dõi và cách ly ở khu riêng tại các cơ sở y tế, lấy bệnh phẩm đúng cách để làm xét nghiệm đặc hiệu chẩn đoán xác định. Trường hợp bệnh xác định cần được theo dõi và điều trị cách ly hoàn toàn.

Ca bệnh nhẹ(viêm đường hô hấp trên, viêm phổi nhẹ) điều trị tại các khoa phòng thông thường. Ca bệnh nặng (viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết) hoặc ca bệnh nhẹở người có các bệnh mạn tính hay người cao tuổi cần được điều trị tại các phòng cấp cứu của các khoa, phòng hoặc hồi sức tích cực. Ca bệnh nặng, nguy kịch (suy hô hấp nặng, ARDS, sốc nhiễm trùng, suy đa cơ quan) cần được điều trị hồi sức tích cực.

Hiện nay bệnh Covid-19 chưa có thuốc đặc hiệu nên điều trị hỗ trợ và điều trị triệu chứng là chủ yếu. Các biện pháp theo dõi và điều trị chung là nghỉ ngơi tại giường. Phòng bệnh cần được bảo đảm thông thoáng, có thể sử dụng hệ thống lọc không khí hoặc các biện pháp khử trùng phòng bệnh. Vệ sinh mũi họng, có thể giữ ẩm mũi bằng nhỏ dung dịch nước muối sinh lý, xúc miệng họng bằng các dung dịch vệ sinh miệng họng thông thường. Giữ ấm, uống đủ nước, bảo đảm cân bằng dịch, điện giải.

HOÀNG LINH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên