Đoàn công tác Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc giải quyết chính sách cho người lao động

Cập nhật: 20-05-2014 | 00:00:00

Chiều qua (19-5), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, do Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đỗ Văn Sinh làm Trưởng đoàn, về việc giải quyết chế độ chính sách cho người lao động (NLĐ) của các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại.

Tại buổi làm việc, Giám đốc BHXH tỉnh Bùi Hữu Phong cho biết ước tính số LĐ được hưởng trợ cấp thất nghiệp là 70.000 LĐ và 10.000 LĐ chuyển sang làm việc tại các DN khác. Ngoài ra, BHXH tỉnh còn giải quyết chế độ ốm đau, thai sản phát sinh cho LĐ với tổng số tiền ước tính khoảng 150 tỷ đồng.

Để sớm giải quyết chính sách cho NLĐ, nhất là đối với số LĐ tại 12 DN bị thiệt hại nặng, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đỗ Văn Sinh đề nghị BHXH tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành rà soát, kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ gốc tại BHXH tỉnh để giải quyết bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác cho NLĐ. Về nguồn kinh phí, trước mắt BHXH Việt Nam sẽ trích từ nguồn kinh phí của Trung ương để chi trả, nhằm bảo đảm cuộc sống cho NLĐ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đề nghị các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra chính xác số lượng NLĐ, tránh trường hợp lợi dụng để hưởng chính sách.

Q.C - H.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên