Đức: Phát hiện một túi ngụy trang là bom trước thềm Quốc khánh

Cập nhật: 30-09-2016 | 09:01:00

 

Lực lượng đặc nhiệm Đức tuần tra tại khu vực Eisenhuettenstadt. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hai ngày trước khi bắt đầu các hoạt động kỷ niệm ngày Thống nhất (Quốc khánh) nước Đức, ngày 29-9, giới chức thành phố Dresden, bang Sachsen, miền Đông nước này đã phát hiện một túi ngụy trang là bom được cài dưới cây cầu Marie bắc qua sông Elbe của thành phố.

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn lời cảnh sát Dresden cho biết các nhân viên an ninh đã phát hiện một túi khả nghi được đặt cạnh một mố cầu có đường sắt chạy bên trên.

Khi các chuyên gia thuộc Cục hình sự bang Sachsen tới hiện trường, họ xác định đây là một túi giả bom với nhiều kính và cả dây điện. Tuy nhiên, chưa rõ liệu vụ việc mới nhất này có liên quan tới các vụ nổ bom hồi đầu tuần ở Dresden hay không khi hai vụ nổ bom liên tiếp xảy ra trước một thánh đường Hồi giáo và một trung tâm hội nghị quốc tế ở thành phố này.

Hai vụ việc tối 26/9 đó được cho mang động cơ bài ngoại và có liên quan tới hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh Đức, được tổ chức năm nay ở thành phố Dresden trong hai ngày 1-2/10.

Sau các vụ đánh bom khủng bố xảy ra tại Pháp và Bỉ, hoạt động kỷ niệm ngày quốc khánh của Đức được siết chặt an ninh hơn bao giờ hết. Trên 2.600 nhân viên an ninh được triển khai để đảm bảo an toàn cho dịp lễ hội.

Nội đô thành phố Dresden sẽ bị phong tỏa hoàn toàn trong hai ngày lễ, trong khi nhà chức trách cũng sử dụng 1.400 trụ bêtông lớn đặt giữa các lối vào nhằm chặn các hành động tương tự như vụ khủng bố bằng xe tải ở thành phố Nice của Pháp.

Dự kiến, Tổng thống Joachim Gauck, Thủ tướng Angela Merkel cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Đức sẽ tham dự sự kiện này./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên