Giao thông ở Nhật Bản hỗn loạn vì siêu bão Vongfong đổ bộ

Cập nhật: 14-10-2014 | 05:24:15

Gió mạnh và mưa lớn do bão Vongfong gây ra tại Naha. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Siêu bão số 19 hay còn gọi là Vongfong tối 13-10 đã đổ bộ vào tỉnh Mie (Nhật Bản) với gió giật, mưa lớn và đang tiến về Shikoku.

Ngoài ra, vùng Kinki, Chugoku và các tỉnh thuộc Shikoku nằm trong tâm bão đi qua trong khi khu vực Tokai và Kanto có mưa to và gió mạnh.

Nhà chức trách tỉnh Shizuoka đã khuyến cáo 750.000 người dân tại sáu thành phố và thị trấn đi tránh bão.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, lượng mưa trong 1 giờ đồng hồ ngày 13/10 tại thị trấn Shimanju, tỉnh Kochi, lên tới 76,5mm; thành phố Shimanju là 69,5mm; thành phố Tokushima 54,5mm. Tổng lượng mưa tính đến nay tại thị trấn Misato, tỉnh Miyazaki, đã vượt quá 500mm trong khi lượng mưa ở thị trấn Shimanju và Niyodokawa (tỉnh Kochi) và thành phố Nobeoka, tỉnh Miyazaki lên tới 400mm.

Lượng mưa dự báo trong 24 giờ tính đến 6 giờ chiều 14/10 tại nhiều nơi ở Tokai là 300mm; khu vực Kinki, Kantokoshin, Hokuriku là 250mm; Shikoku và Tohoku 200mm; Chugoku 150mm và Hokkaido 100mm. Cơ quan chức năng dự báo sẽ có gió lốc, mưa lớn trên biển và đề phòng có triều cường, lốc và sấm sét ở khu vực đất liền.

Do ảnh hưởng của bão Vongfong, các tai nạn liên quan đến gió bão vẫn liên tục xảy ra trong đó có một người mất tích do sóng lớn và một người bị thương. Giao thông ở các khu vực bị hỗn loạn. Hệ thống đường sắt Shinkansen Sanyo bị ngừng hoạt động tạm thời, trong khi toàn bộ các tuyến đường sắt ở Shikoku bị tê liệt hoàn toàn.

Trên 600 chuyến bay của các hãng hàng không cũng bị hoãn hoặc hủy chuyến, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đi lại của người dân trong ba ngày nghỉ lễ. Các hãng hàng không dự kiến sẽ tiếp tục hủy các chuyến bay trong ngày 14-10. Các tuyến Shinkansen Tokaido và Sanyo dự kiến sẽ nối lại hoạt động vào ngày 14-10.

Bão số 19 tiến vào vùng biển Sanriku sẽ thành áp thấp ôn đới song Cơ quan khí tượng vẫn cảnh báo người dân trước các nguy cơ tai nạn do mưa bão gây ra như sạt lở đất do mưa lớn và gió mạnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên