Giữ lớp phấn lâu phai

Cập nhật: 28-10-2013 | 00:00:00

Dù chăm chút cẩn thận nhưng dưới tác động của nắng, gió, bụi và mồ hôi, lớp phấn trang điểm của bạn có thể bị phai nhanh. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần biết cách tạo được lớp nền mịn, chắc để phấn bám lâu trên da.

 Sau đây là các bước cơ bản giúp bạn giữ được lớp phấn trang điểm lâu phai.

1. Làm sạch da

Đây là điều hầu như bạn gái nào cũng nằm lòng. Làm sạch da trước khi trang điểm không chỉ cho bạn một làn da khỏe mạnh, mà còn giúp lớp phấn trang điểm lâu phai. Do đó, dù gấp gáp bạn cũng không được quên bước quan trọng này.

Sau khi rửa mặt sạch, bạn nên thoa lên da một lớp kem dưỡng ẩm, hãy để vài phút cho kem dưỡng ẩm thấm sâu vào da, giúp cho da dễ thẩm thấu các sản phẩm trang điểm khác.

 2. Thoa phấn nền

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm da 10 phút, bạn nên thoa thêm một lớp phấn nền dạng lỏng. Hãy sử dụng miếng bọt biển để đánh phấn nền vì nó sẽ loại bỏ phấn thừa để da bạn mịn màng hơn. Sau khi đánh phấn nền, bạn đợi một vài phút, sau đó thoa một lớp phấn phủ để có được một làn da sáng và che khuyết điểm của bạn. Bí quyết giúp phấn lâu phai là dùng bàn tay ướt nhẹ nhàng vỗ trên da sau khi thoa phấn nền. Bằng cách này, bạn đã giúp phấn thấm vào làn da nhanh chóng và bám trên da tốt hơn.

 3. Trang điểm mắt

Trước tiên, hãy rửa sạch mặt và dưỡng ẩm vùng mắt để chuẩn bị cho việc trang điểm. Kem dưỡng ẩm sẽ làm mềm da, giúp da vùng mắt sáng hơn và phấn mắt bám dính tốt hơn. Sử dụng kem lót cho mắt và tán đều để phấn mắt dễ bám dính. Khi tán kem lót và kem nền, bạn nên dùng ngón tay thoa nhẹ đều khắp bầu mắt, đồng thời bạn cũng nên sử dụng tông màu lót và nền trùng với màu da tự nhiên. Sau khi hoàn thiện phần nền cho mắt, bạn hãy dùng cọ trang điểm màu mắt theo ý muốn. Chú ý, phấn mắt bằng bột màu với các hạt mỏng, mịn sẽ bám tốt hơn loại hạt lớn, trang điểm mỏng nhưng nhiều lớp phấn sẽ lâu phai màu hơn hơn ít lớp phấn mà dày.

 Đối với phần viền mắt, bạn nên sử dụng chì kẻ viền mắt dạng lỏng không thấm nước thay vì bút chì, viền mắt sẽ đậm nét và lâu phai hơn. Mascara cũng nên là loại không thấm nước, nếu không màu đen có thể lem xuống mí dưới khiến màu mắt khu vực này bị sẫm lại.

4. Trang điểm môi

Để son môi lâu phai màu, trước hết bạn phải chú ý tẩy tế bào chết cho môi, sau đó thoa sáp dưỡng ẩm để đôi môi tránh bị khô nứt. Tiếp đến, bạn hãy dùng bút chì màu sơn môi để làm màu nền, sau đó dùng son môi trang điểm rồi nhẹ nhàng mím đôi môi lại trên một mảnh giấy mỏng và quét một lớp phấn mỏng lên đôi môi, cuối cùng là bạn thoa thêm một lớp sơn môi nữa.

 Bằng cách này, màu son môi của bạn sẽ rất lâu phai màu. Bạn có thể thoa lên vùng trung tâm của đôi môi một lớp son bóng để đôi môi trông căng mọng, đầy đặn và quyến rũ hơn.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên