Hàn Quốc chưa biết liệu Triều Tiên có thể phóng tên lửa hạt nhân

Cập nhật: 10-04-2015 | 06:09:06

Tên lửa của Triều Tiên. (Nguồn: AP)

Theo Kyodo, ngày 9-4, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hiện nước này chưa thể xác minh thông tin của Lầu Năm Góc nói Triều Tiên có khả năng phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mang đầu đạn hạt nhân.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Người phát ngôn bộ trên Kim Min Seok khẳng định Seoul hiện chưa có thông tin gì về việc liệu Bình Nhưỡng có khả năng gắn một đầu đạt hạt nhân thu nhỏ vào một tên lửa đạn đạo hay không.

Hôm 7-4, Đô đốc Hải quân Mỹ William Gortney, Tư lệnh Bộ Tư lệnh phương Bắc và Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian Bắc Mỹ, nói cơ quan tình báo nước này tin rằng Triều Tiên đã đạt được khả năng thu nhỏ một vũ khí hạt nhân để gắn vào ICBM có tên KN-08.

Trong một diễn biến khác, phát biểu với các phóng viên trong chuyến thị sát Căn cứ không quân Yokota của lực lượng Mỹ tại Nhật Bản, Bộ Trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho rằng vụ thử lên lửa tầm ngắn mới đây nhất của Bình Nhưỡng là bằng chứng nữa cho thấy bán đảo Triều Tiên là một điểm nóng xung đột tiềm tàng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên