Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên phóng tên lửa hành trình ở biển Hoàng Hải

Cập nhật: 24-03-2021 | 14:11:18

Tên lửa kiểu mới Pukguksong-3 của Triều Tiên được phóng thử nghiệm từ tàu ngầm ở ngoài khơi Vịnh Wonsan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 24/3, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) xác nhận Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa hành trình ở ngoài khơi bờ biển phía Tây cuối tuần qua.

Đây là vụ thử tên lửa đầu tiên của Triều Tiên trong khoảng một năm qua và được xem là nhằm một "phép thử" đối với chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden. 

Phát biểu với báo giới, một quan chức JCS cho biết Hàn Quốc đã phát hiện 2 vật phóng được cho là tên lửa hành trình bắn đi từ khu vực cảng Onchon của Triều Tiên vào sáng sớm 21/3.

Quan chức trên không tiết lộ chi tiết cụ thể, chỉ cho biết Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích vụ việc và theo dõi sát sao các động thái của Triều Tiên.

Theo các nguồn tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như không trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa này. 

Trước đó cùng ngày, một nguồn tin cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa hành trình tầm ngắn, không phải tên lửa đạn đạo, ở ngoài khơi bờ biển Hoàng Hải cuối tuần qua.

Các quan chức cấp cao của Mỹ cho rằng vụ phóng này của Triều Tiên không vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và đây chỉ là hoạt động thử nghiệm vũ khí thông thường./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên