Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN khai mạc tại Thái Lan

Cập nhật: 14-08-2013 | 00:00:00

Hội nghị lần này nhằm xem xét bàn một số vấn đề về cấu trúc của Cộng đồng ASEAN, đồng thời hoàn thiện cơ chế phối hợp hoạt động

Ngày 14-8, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN khai mạc chính thức tại Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, cách thủ đô Bangkok gần 250 km về phía Nam với sự tham dự của Bộ trưởng Ngoại giao 9 nước trong ASEAN. Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tham dự Hội nghị.

Trước đó, trong khuôn khổ hội nghị, ngày 13/8, đã diễn ra cuộc gặp kín giữa các trưởng đoàn quan chức cấp cao (SOM) các nước ASEAN và cuộc họp SOM các nước ASEAN nhằm chuẩn bị cho cuộc họp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN.

 Họp báo về Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

Tại cuộc họp báo tối qua nhằm thông báo kết quả cuộc họp trưởng đoàn cũng như cuộc họp toàn đoàn SOM các nước ASEAN, Bí thư thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan Sihasak Phuangketkeow cho biết: “Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sẽ nhóm họp để bàn về một số vấn đề ASEAN sẽ nêu ra trong cuộc họp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Trung Quốc tại Bắc Kinh từ 28-30/8; Một số vấn đề khác như xây dựng ASEAN thành một khối vững mạnh hơn. Ngoài ra các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sẽ bàn về việc xây dựng một tầm nhìn ASEAN sau khi hình thành Cộng đồng ASEAN vào năm 2015”

Cũng trong tối 13-8, Trưởng SOM các nước Malaysia, Bruney, Philippines và Việt Nam đã có cuộc gặp tham vấn 4 bên về các vấn đề cùng quan tâm.

Theo kế hoạch, cuộc họp hẹp Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN hôm nay sẽ xem xét bàn một số vấn đề về cấu trúc của Cộng đồng ASEAN, hoàn thiện các cơ chế phối hợp nhằm đạt hiệu quả cao, có những ứng phó phù hợp với sự thay đổi trên thế giới. Hội nghị cũng bàn các biện pháp để thúc đẩy ASEAN thành một khu vực hòa bình, ổn định và thịnh vượng. Cuộc họp cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 10 năm mối quan hệ đối tác chiến lược ASEAN – Trung Quốc, chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN – Trung Quốc lần thứ 16 tại Bruney vào tháng 10 năm nay./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên