Hội tụ để cùng phát triển

Cập nhật: 24-01-2018 | 08:33:37

Nhiều năm trước, câu cửa miệng của nhiều người xa quê đi làm ăn là “đi Sài Gòn”, bởi nơi này có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, là “mảnh đất hứa” trong suy nghĩ của nhiều người. Sự trỗi dậy của Bình Dương từ năm 1997 đến nay đã “thay da đổi thịt” hoàn toàn của vùng đất này và làm thay đổi cuộc sống của rất nhiều người ngoài tỉnh khi chọn Bình Dương làm nơi “an cư lạc nghiệp”.

Hàng chục khu công nghiệp ra đời không những giúp người Bình Dương có thêm việc làm, có thêm cơ hội làm giàu mà không cần ly hương, mà còn thu hút hàng trăm ngàn lao động ở các tỉnh, thành về đây lập nghiệp. Vậy nên, câu cửa miệng của nhiều người lao động trong cả nước hiện nay là “đi Bình Dương”.

Sự bùng nổ của công nghiệp kéo theo nhu cầu sử dụng nguồn lao động của các doanh nghiệp đã góp phần đưa Bình Dương trở thành một trong những địa phương phát triển năng động, sầm uất nhất của cả nước. Mỗi năm, Bình Dương thu hút hàng ngàn lao động về đây làm việc và sinh sống. Trong dòng chảy nhân lực đó, có không ít là chuyên gia, có học hàm, học vị cao… chọn Bình Dương là nơi lập nghiệp, tiến thân. Nguồn nhân lực trình độ cao về Bình Dương ngày một nhiều bởi nơi đây là đô thị mới, nhiều tiềm năng, chi phí sinh hoạt thấp, chi phí hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng rẻ hơn nhiều tỉnh, thành lân cận.

Phải ghi nhận tầm nhìn chiến lược và chính sách ưu đãi thu hút nguồn nhân lực của tỉnh nhà Bình Dương đã trải thảm mời nhân tài về làm việc bằng các chế độ đãi ngộ xứng đáng. Điển hình là Bình Dương đã và đang xây dựng hàng chục ngàn căn hộ giá rẻ, nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp và công nhân lao động… để mọi người an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với mảnh đất Bình Dương.

Đã có rất nhiều người ngoài tỉnh chọn Bình Dương làm quê hương thứ hai cho mình. Tốc độ phát triển công nghiệp, đô thị của địa phương này đã tạo ra hàng ngàn cơ hội việc làm, kinh doanh mới mỗi năm. Và cơ hội có cuộc sống tốt đẹp hơn đối với mọi người sẽ còn rộng mở khi phía trước, Bình Dương đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục có sự bứt phá trong phát triển.

“Đi Bình Dương” là câu cửa miệng mang lại niềm tự hào cho chính người dân Bình Dương và những người đã chọn Bình Dương để phát triển lâu dài 

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên