Chia sẻ bài viết lên facebook

Huyện Dầu Tiếng: Dù chưa có dịch nhưng không chủ quan, lơ là

Cập nhật: 22-06-2021 | 12:58:27

(BDO) Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dầu Tiếng cho thấy, tính từ ngày 27-4-2021 đến nay toàn huyện đã ghi nhận 317 trường hợp liên quan đến tình hình dịch Covid-19. Trong đó có 3 trường hợp được thực hiện cách ly tập trung, 1 trường hợp cách ly điều trị, 72 trường hợp tự cách ly và 241 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà.


Công tác tuyên truyền, vận động toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19 được huyện Dầu Tiếng triển khai tích cực trong thời gian qua

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cho biết, hiện toàn bộ các địa phương trực thuộc huyện Dầu Tiếng vẫn đang áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần chỉ đạo về các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Bình, để chủ động phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, thời gian qua Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng huyện và lực lượng tại chỗ ở các địa phương xã, thị trấn nghiêm túc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, sau khi được chính quyền địa phương tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, vận động về việc nâng cao ý thức, tinh thần chung tay phòng, chống dịch, ghi nhận của địa phương cho thấy đa số người dân đã tự ý thức và tuân thủ thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Để chủ động ngăn ngừa nguy cơ xâm nhập, lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, thời gian qua huyện cũng chú trọng đẩy mạnh công tác giám sát đối với các trường hợp cách ly các trường hợp có liên quan đến từ ổ dịch về Dầu Tiếng. Địa phương cũng tích cực tổ chức giám sát các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, Bình Dương qua đường mòn, lối mở, nhập cảnh trái phép; chỉ đạo lực lượng phòng, chống dịch tại chỗ của địa phương thực hiện nghiêm túc công tác giám sát cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng được cách ly, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ghi nhận cho thấy, hầu hết các địa phương đều tổ chức tiếp nhận khai báo y tế đối với những trường hợp đến Dầu Tiếng từ vùng dịch. Trung tâm y tế các xã, thị trấn tiếp tục chủ động rà soát, quản lý, cách ly người có nguy cơ với dịch COVID-19 trên địa bàn. Đối với những trường hợp nghi ngờ có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao, huyện cũng yêu cầu các địa phương nhanh chóng thực hiện điều tra dịch tễ ban đầu và báo cáo huyện để có phương án xử lý kịp thời.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dầu Tiếng cho biết, trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục triển khai lực lượng phối hợp rà soát, nắm tình hình phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời lập kế hoạch triển khai tiêm Covid-19 đợt 3 năm 2021 cho những đối tượng ưu tiên và lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch. Để chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch, huyện cũng yêu cầu lực lượng vũ trang và các ban, ngành là thành viên BCĐ phòng chống Covid-19 huyện thực hiện khảo sát và đưa ra kế hoạch trưng dụng các công trình nhà nước để để mở rộng thêm khu cách ly y tế trong trường hợp cần thiết.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên