Huyện Phú Giáo: 26% người lao động chưa được ký hợp đồng lao động

Cập nhật: 14-08-2014 | 06:44:22

Theo số liệu thống kê từ Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo, đến nay trên địa bàn huyện chỉ mới có 74% trên tổng số 3.375 công nhân lao động (CNLĐ) ở các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, trang trại được ký kết hợp đồng lao động (HĐLĐ).

Hiện trên địa bàn huyện cũng chỉ có 25% CNLĐ được tham gia các loại hình bảo hiểm bắt buộc (BHXH, BHYT, BHTN…) Trong 15 doanh nghiệp ngoài quốc doanh có tổ chức công đoàn, chỉ có 84% CNLĐ được ký kết HĐLĐ, 40% được tham gia các loại hình bảo hiểm bắt buộc…

Nguyên nhân chủ yếu là do các trang trại hoạt động theo mô hình kinh tế hộ gia đình nên chưa quan tâm đến việc ký kết HĐLĐ; đồng thời lợi dụng một bộ phận CNLĐ có trình độ văn hóa thấp nên chủ doanh nghiệp cố tình tránh né việc thực hiện chính sách theo đúng quy định của pháp luật.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên