Huyện Phú Giáo cần cố gắng giữ vững “vùng xanh”

Cập nhật: 04-08-2021 | 22:21:01

(BDO) Chiều 4-8, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tặng quà cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Giáo; ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã lắng nghe địa phương báo cáo những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua; đồng thời đưa ra những chỉ đạo, định hướng giúp địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch nệnh trong thời gian tới.

Bác sĩ Mai Hữu Hưng, đại diện đoàn công tác y, bác sĩ đến chi viện từ tỉnh Thanh Hóa đã kiến nghị tỉnh và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 ở huyện Phú Giáo thêm trang thiết bị y tế, đặc biệt là hệ thống máy thở, máy theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân (monitor) để trung tâm có thể hỗ trợ điều trị, cứu chữa tốt hơn cho bệnh nhân Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao tinh thần xung kích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông đề nghị trong thời gian tới huyện tiếp tục triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Huyện cố gắng giữ vững “vùng xanh”, làm hậu phương vững chắc tạo tiền đề giúp tỉnh nhà sớm khoanh vùng kiểm soát và tiến tới đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Nguyễn Hoàng Thao cũng đề nghị huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể người dân nghiêm túc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16 và Công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ về biện pháp giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đấy”.

Đối với sự cống hiến, dấn thân của các lực lượng tình nguyện đang trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch ở huyện Phú Giáo, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương luôn ghi nhận và trân trọng với tấm lòng biết ơn sâu sắc. Ông mong rằng trong thời gian tới các lực lượng chi viện và lực lượng phòng, chống dịch bệnh địa phương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn để cùng huyện Phú Giáo cũng như tỉnh Bình Dương và cả nước đẩy lùi đại dịch.

Đối với kiến nghị của đoàn Thanh Hóa, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết tỉnh ghi nhận sự đóng góp của đoàn và sẽ cố gắng tăng cường thêm trang thiết bị y tế trong thời gian sớm nhất có thể để địa phương thực hiện tốt hơn công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao thay mặt đoàn công tác tỉnh đã trao tặng nhiều phần quà trị giá ước tính khoảng 660 triệu đồng cho các đoàn công tác tăng cường hỗ trợ Phú Giáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông hy vọng thời gian tới, các đoàn công tác tiếp tục đồng hành cùng Phú Giáo nói riêng và Bình Dương nói chung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, hướng tới mục tiêu đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh.

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên