Làm đẹp cuối năm: Nhu cầu tăng

Cập nhật: 12-12-2015 | 11:07:47

Làm đẹp là một nhu cầu không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Đặc biệt vào dịp cuối năm, nhu cầu này càng tăng cao.

Hiện nay đời sống của người dân ngày càng cao, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ vì thế cũng tăng lên. Nắm bắt được nhu cầu này, các cơ sở spa, dịch vụ làm đẹp trên địa bàn tỉnh Bình Dương xuất hiện ngày một nhiều. Theo nhiều chủ cơ sở làm đẹp ở TP.Thủ Dầu Một, mặc dù cuối năm nhu cầu làm đẹp tăng nhưng giá cả của các dịch vụ không cao hơn so với trước đó. Qua khảo sát được biết, các dịch vụ dành riêng cho mặt hiện nay có giá từ 250.000 đồng trở lên; chăm sóc trẻ hóa da mặt giá từ 400.000 đến 1 triệu đồng; trị mụn từ 200.000 đến 500.000 đồng/người/1 lần...

Hiện nay, làm đẹp từ các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên ngày càng được chị em quan tâm. Do những sản phẩm này được cho là khá an toàn về lâu dài cho người sử dụng. Nói về vấn đề này, chủ một spa ở TP.Thủ Dầu Một cho biết, mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng chậm hơn so với các mỹ phẩm có chất làm trắng da khác, nhưng về độ an toàn lại cao hơn.

Theo các chuyên gia, để duy trì vẻ đẹp một cách lâu dài, các cơ sở làm đẹp, khách hàng phải biết phối hợp sử dụng mỹ phẩm một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, ngoài việc sử dụng những mỹ phẩm có tác dụng từ bên ngoài thì chế độ ăn uống, ngủ nghỉ cũng khá quan trọng. Người làm đẹp cần chống nắng tuyệt đối vào thời điểm nắng gắt từ 10 giờ sáng đến 15 giờ chiều; cùng với đó chế độ ăn cần nhiều rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước, ngủ đủ giấc.

Các chuyên gia làm đẹp cũng cho rằng, làn da của chúng ta ngày càng bị ảnh hưởng xấu từ môi trường như khói, bụi, tia cực tím....; thậm chí nhân viên văn phòng thường xuyên tiếp xúc với máy lạnh cũng dễ làm cho da bị khô, nên việc chăm sóc da là rất cần thiết với mọi đối tượng. Với thị trường mỹ phẩm và các dịch vụ làm đẹp tràn lan như hiện nay, chúng ta phải biết cách chọn mỹ phẩm và dịch vụ làm đẹp phù hợp, đáng tin cậy. Đặc biệt, với thời tiết khô nóng vào ban ngày và chuẩn bị chuyển lạnh như ở các tỉnh phía Nam thời điểm này, mọi người cần phải có chế độ chăm sóc da đặc biệt hơn: Ban ngày nên chống nắng tuyệt đối và giữ ẩm vào ban đêm để da không bị khô.

MAI HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên