Malaysia bắt nghi phạm âm mưu đánh bom tại thủ đô Kuala Lumpur

Cập nhật: 31-01-2017 | 19:06:41

 

Cảnh sát Malaysia. (Nguồn: Dailycapital.pk)

Theo Reuters, cảnh sát Malaysia ngày 31/1 cho biết giới chức nước này đã bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Quốc gia có đông người Hồi giáo sinh sống này đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao kể từ khi xảy ra vụ tấn công hồi tháng 1 năm ngoái do các tay súng có dính líu tới IS tiến hành ở thủ đô Jakarta của nước láng giềng Indonesia.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết một trong số 3 nghi phạm trên là người Malaysia và người này đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân kế hoạch tấn công bằng bom tại thủ đô Kuala Lumpur.

Trước đó, ngày 23/1, cảnh sát Malaysia cho biết họ đã bắt giữ 4 người, trong đó có 3 người nước ngoài, có liên hệ với một chi nhánh của nhóm IS ở miền Nam Philippines.

Trong một thông báo, Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết chi nhánh trên, hoạt động ở bên ngoài tỉnh Mindanao của Philippines, do Mahmud Ahmad, người từng là giảng viên đại học, đứng đầu. Mahmud Ahmad cũng được biết đến là một thành viên người Malaysia của IS.

Theo ông Khalid, chi nhánh này trước đó đã lên kế hoạch dùng bang Sabah, miền Đông Malaysia, là điểm trung chuyển cho các tân binh Đông Nam Á và Nam Á muốn tham gia IS ở Philippines.

Một trong những nghi phạm bị bắt giữ nêu trên là một người đàn ông Philippines. Người này đã được hướng dẫn để tuyển bộ người mới từ Bangladesh, Malaysia và Indonesia, cũng như người Hồi giáo Rohingya ở Myanmar, sau đó bố trí để họ di chuyển đến Mindanao./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên