Mỹ khẳng định nhiều nước Arab muốn không kích quân IS

Cập nhật: 15-09-2014 | 06:26:52

Cuộc diễn tập của máy bay UH-60 thuộc lực lượng Không quân Jordani. (Ảnh: milinme.wordpress.com)

Ngày 14-9, các quan chức Mỹ cho biết một số nước Arab đã đề nghị được cùng Mỹ tham gia không kích nhằm vào các mục tiêu thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, dấu hiệu cho thấy khả năng mở rộng chiến dịch trên không nhằm vào lực lượng phiến quân đã chiếm nhiều khu vực ở Iraq và Syria này.

Giới chức Mỹ từ chối nêu tên các nước đưa ra đề xuất trên song cho biết những nước này đang được xem xét trong bối cảnh Mỹ bắt đầu xác định vai trò cho mỗi nước trong liên minh chống lực lượng thánh chiến Hồi giáo, vốn đã tuyên bố thành lập nhà nước khalíp giữa lòng Trung Đông.

Sự bổ sung các máy bay tiêm kích Arab có thể tăng cường uy tín của chiến dịch do Mỹ đứng đầu trong một khu vực vốn hoài nghi về việc Washington sẽ cam kết tới mức nào trong cuộc xung đột liên quan đến tất cả các nước ở khu vực này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên