Nepal kêu gọi sự trợ giúp của các nước trên thế giới

Cập nhật: 26-04-2015 | 09:36:36

Nepal kêu gọi sự trợ giúp của các nước trên thế giới khi cho biết rằng số người thiệt mạng vì trận động đất 7,9 độ richter ở nước này đã tăng hơn 1.800 người sau nhiều giờ tìm kiếm.

Reuters cho biết hàng ngàn người dân tại các khu vực xảy ra động đất quá sợ hãi để trở về ngôi nhà bị hư hại của mình. Họ bất chấp cái lạnh để ngủ trên vỉa hè, trong công viên hoặc các khu đất trống và cánh đồng.


Người dân ngủ ngoài đường vì lo sợ động đất - Ảnh: CNN

"Chúng tôi đã đưa ra một kế hoạch cứu hộ và phục hồi chức năng lớn, rất nhiều việc cần phải làm. Đất nước chúng tôi đang trong thời điểm khủng hoảng và kêu gọi hỗ trợ từ các nước khác" - Bộ trưởng Thông tin truyền thông Minendra Rijal cho biết.

Theo AP, số người thiệt mạng đã lên hơn 1.800 người. Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết hơn 630 người thiệt mạng tại Thung lũng Kathmandu và hơn 300 người khác tại thủ đô Kathmandu.

Bộ trưởng Thông tin truyền thông Minendra Rijal lo ngại con số người chết còn tăng cao hơn nữa do hiện nay chưa có thông báo đầy đủ từ tâm chấn.

Đến nay nhiều người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát. Truyền hình địa phương đã chiếu cảnh các nhân viên cứu hộ tại thủ đô Kathmandu nỗ lực dùng tay đào bới các đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót. Nhiều tòa nhà lịch sử tại thủ đô đã bị phá hủy.

Đến sáng 26-4, các dư chấn tiếp tục xảy ra ở vùng xảy ra động đất. Hầu hết các khu vực này đếu không có điện và nước.

"Có ít nhất ba trận động đất lớn vào ban đêm và sáng sớm 26-4. Làm thế nào chúng tôi yên tâm? Mọi người đều sợ hãi và lo lắng," Sundar Sah, một người dân ở vùng động đất nói. "Tôi hầu như không ngủ được, cứ chợp mắt một chút tôi lại tỉnh dậy và cảm thấy vui mừng khi biết mình vẫn còn sống".

Các bệnh viện tại Nepal đang phải vật lộn để đối phó với số lượng người chết và người bị thương quá lớn từ trận động đất tồi tệ nhất Nepal trong 81 năm qua. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên