New York Times thắng lớn tại giải báo chí Pulitzer 2015

Cập nhật: 22-04-2015 | 05:55:38

Các nhân viên của The Post and Courier ăn mừng sau khi nhận tin vui từ giải báo chí Pulitzer ngày 20 tháng 4. (Nguồn: charlotteobserver.com)

Giải thưởng báo chí Pulitzer 2015 đã chứng kiến sự thành công của tờ New York Times khi tờ báo này nhận 2 giải ở 2 hạng mục khác nhau về cùng chủ đề cuộc chiến chống đại dịch Ebola ở Tây Phi, gồm giải Phóng sự quốc tế và giải Ảnh chuyên đề của nhiếp ảnh gia tự do Daniel Berehulak.

Ngoài ra, tờ báo uy tín nhất nước Mỹ này cũng giành giải Phóng sự điều tra với bài viết của nhà báo Eric Lipton về tầm ảnh hưởng của giới vận động hành lang đối với chính trường Mỹ.

Giải Phục vụ cộng đồng năm nay được trao cho hai tờ báo The Post và Courier. Cả hai báo này cùng thực hiện loạt bài điều tra về tình trạng bạo hành gia đình tại South Carolina thông qua tác phẩm có tựa đề Till Death Do Us Part… Chủ nhân mỗi giải thưởng sẽ được nhận 10.000 USD.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên