Người biết phát huy sáng tạo

Cập nhật: 14-08-2014 | 06:44:22

Hơn 7 năm làm việc tại Công ty Prestar Industries Việt Nam (KCN Sóng Thần 3, TP.Thủ Dầu Một), anh Nguyễn Thanh Tú (ảnh) luôn nhận định rõ được tầm quan trọng trong việc cải tiến quy trình sản xuất và nâng cao chất lượng, tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, tăng cường sức cạnh tranh cho sản phẩm. Vừa qua, anh đã vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương tại hội nghị Biểu dương cán bộ, công nhân lao động sáng tạo năm 2014.

Những năm qua, anh Nguyễn Thanh Tú liên tục có những sáng kiến, cải tiến về an toàn lao động, về thiết bị máy móc nhằm giảm nguyên vật liệu và nâng cao chất lượng sản phẩm… Các cải tiến của anh đã được công ty áp dụng, đánh giá cao. Anh Tú chia sẻ: “Công ty rất quan tâm và cổ vũ các cải tiến kỹ thuật trong quá trình sản xuất, kinh doanh… Chính vì vậy, hàng năm tôi đều có những cải tiến mới được áp dụng, giảm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp…”. Sáng kiến gần đây nhất của anh là việc chuyển nguyên liệu phôi được cắt từ khổ 1000mm × 900mm × 0.75 xuống khổ 1000mm × 888mm × 0.75 cho phép sản phẩm tạo hình thành phẩm không ảnh hưởng đến chất lượng, tiết kiệm nguyên liệu tính bình quân mỗi tháng trên 40 triệu đồng cho mỗi dây chuyền sản xuất. Sáng kiến này khi áp dụng đã tạo hiệu quả tức thì, được công ty chứng nhận và khen thưởng.

Theo anh Tú, việc phát huy sáng tạo, nâng cao cải tiến kỹ thuật không chỉ giúp công ty sản xuất hiệu quả mà còn tạo cho công nhân có môi trường làm việc ngày một an toàn hơn. Anh Tú chia sẻ: “Những kết quả đạt được trong thời gian qua sẽ là bước đệm cho tôi không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân, tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo để ngày càng có nhiều sáng kiến, cải tiến hơn nữa…” .

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên