Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát khu vực giáp giới Trung Quốc

Cập nhật: 30-06-2018 | 15:03:51

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến thăm tại cơ sở. (Nguồn: Reuters)

Theo Yonhap, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30/6 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thăm các khu vực đảo gần Trung Quốc, đánh dấu chuyến thị sát đầu tiên của ông sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/6 và sau chuyến thăm thứ ba của ông tới Trung Quốc vào các ngày 19, 20/6.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thực hiện chuyến chỉ đạo thực địa tới một trang trại sậy ở huyện Sindo, tỉnh Bắc Pyongan, giáp giới với Trung Quốc. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cho huyện Sindo trồng sậy quy mô lớn để sản xuất các nguyên liệu sợi hóa học.

Chuyến thăm hiếm hoi của ông Kim Jong-un tới khu vực miền Bắc hẻo lánh đã làm dấy lên đồn đoán rằng Triều Tiên có thể tìm cách tăng cường hợp tác kinh tế với Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ song phương đang tan băng.

Tháp tùng ông Kim Jong-un trong chuyến thị sát này có ông Hwang Pyong-so - người mới bị cách chức Chủ nhiệm Tổng cục chính trị, và ông Kim Song-Nam - Phó Trưởng Ban đối ngoại trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Huyện Sindo có đảo Hwangkumpyong trên sông Áp Lục gần biên giới Sinuiju-Đan Đông - nơi Triều Tiên và Trung Quốc năm 2012 đã thống nhất phát triển một khu kinh tế chung.

Tuy nhiên, dự án này đã rơi vào quên lãng sau khi Triều Tiên hành quyết người chú của ông Kim Jong-un là Jang Song-thaek vào năm 2013./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên