Nhiều nước ASEAN hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế

Cập nhật: 25-10-2011 | 00:00:00

Tình hình kinh tế bất ổn ở Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cùng đợt lũ lụt lớn chưa từng thấy trong lịch sử tại khu vực Đông Nam Á đã làm giảm tốc độ phát triển kinh tế của các nước ASEAN.

Một số nước khu vực ASEAN đã buộc phải hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2011 và 2012.

  Ngập lụt tại thủ đô Bangkok ngày 24-10. Ảnh minh họa.Bộ Tài chính Thái Lan mới đây cho biết tình trạng lũ lụt ở nước này đã gây thiệt hại trực tiếp khoảng 3,9 tỷ USD.

Mức tăng trưởng kinh tế của xứ Chùa Vàng trong năm 2011 có thể giảm từ 1-1,7% so với dự kiến trước đó; Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã hạ dự báo tăng trưởng của nước này năm nay xuống còn 3% so với dự báo 4,1% đưa ra trước đó.

Chính phủ Philippines cũng tuyên bố sẽ hạ dự báo mức tăng kinh tế năm nay và sang năm lần lượt từ 5-6% và 5,5-6,5% xuống còn 4,5-5,5% và 5-6%.

Bộ Tài chính Campuchia cho biết, sẽ hạ dự báo mức tăng trưởng kinh tế năm nay của đất nước Chùa Tháp từ 7% xuống còn 6%.

Cục Phát triển doanh nghiệp quốc tế Singapore cũng hạ dự báo mức tăng xuất khẩu năm nay của quốc đảo Sư tử từ 8-10% xuống còn 6-7%.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo mức tăng trưởng kinh tế năm nay của Indonesia có thể giảm từ mức 6,5% xuống còn 6,3%.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên