Chia sẻ bài viết lên facebook

Ổn định tư tưởng cho người lao động trước dịch bệnh

Cập nhật: 11-06-2021 | 09:13:37

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp Công đo àn trên địa bàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền những th ông tin chính xác tới người lao động (NLĐ) nhằm nâng cao nhận thức và ổ n định tư tưởng, tâm lý cho họ. Trong đó, các cấp Công đoàn vận động NLĐ tích cực làm việc, không lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang trư ớc tình hình dịch bệnh.

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp tại tỉnh đều rất quan tâm đến công tác PCDB, giúp NLĐ an tâm tư tưởng để lao động, sản xuất

 Ngay khi nhận được thông tin trên địa bàn TP.Dĩ An có ca nhiễm Covid-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền về tình hình dịch bệnh nhằm ổn định tư tưởng của đoàn viên, NLĐ; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tạo nơi làm việc an toàn, bảo đảm sức khỏe cho NLĐ. Nhiều doanh nghiệp đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB) tại nơi làm việc, bảo đảm việc làm cho công nhân.

Anh Nguyễn Tài Đương, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) cho biết: “Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng băng rôn, văn bản, hình ảnh dán tại cổng ra vào của các nhà xưởng về những nội dung liên quan đến dịch bệnh nhằm giúp NLĐ hiểu rõ hơn các biện pháp PCDB và không hoang mang; tin tưởng vào các quy định phòng dịch tại công ty để làm việc hiệu quả hơn”.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCDB trong CNLĐ, Công ty Cổ phần Sao Việt (KCN Đồng An, TP.Thuận An) đã thành lập 35 Tổ an toàn Covid-19 với 210 thành viên. Các tổ thực hiện tuyên truyền nhắc nhở, hướng dẫn NLĐ thực hiện nghiêm các biện pháp PCDB.

Anh Nguyễn Bình Yên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty cho biết: “Với một doanh nghiệp có đông công nhân lao động, chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của công tác PCDB Covid-19. Bởi thế, chúng tôi luôn ưu tiên đặt nhiệm vụ bảo đảm an toàn PCDB song song với sản xuất, kinh doanh, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo, quy định của các ngành chức năng”.

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp tại tỉnh đều rất quan tâm đến công tác PCDB, thường xuyên cung cấp những thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh giúp NLĐ an tâm tư tưởng để lao động.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên