Phát phiếu đi chợ, người dân đồng tình

Cập nhật: 22-07-2021 | 09:08:38

Nhằm hạn chế tình trạng người dân tập trung đông tại các chợ truyền thống, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, UBND TP.Thủ Dầu Một có quyết định chỉ cho phép người dân đi chợ 2 ngày/lần bằng hình thức phát phiếu đi chợ, hầu hết người dân đồng tình ủng hộ.

Từ ngày 19-7, một số phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã bắt đầu triển khai áp dụng việc đi chợ bằng biện pháp phát phiếu. Tại chợ Diệp Tâm Thảo, phường Phú Mỹ, trong sáng 19- 7, Ban quản lý (BQL) chợ đã tăng cường lực lượng bảo vệ chốt chặn trên 4 tuyến đường dẫn vào chợ để hướng dẫn, kiểm tra phiếu đi chợ của người dân. Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Phó Bí thư Đảng ủy phường Phú Mỹ, cho biết ngay sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố, UBND phường đã làm việc với BQL chợ để triển khai việc phát phiếu vào chợ cho 4.608 hộ dân trên địa bàn phường, vì vậy việc đến chợ bằng phiếu diễn ra khá trật tự.

Các phường cấp phát đầy đủ phiếu để bảo đảm cho người dân ai cũng có thể đến chợ. Trong ảnh: Cán bộ UBND phường Định Hòa phát phiếu cho người dân đến chợ trong ngày 20-7

Tại chợ Chánh Mỹ, phường Chánh Mỹ trong sáng ngày 21-7 cũng tăng cường lực lượng trực tại cổng chợ để kiểm tra phiếu vào của người dân. Những trường hợp người dân chưa điền thông tin vào phiếu thì được bảo vệ hướng dẫn điền đầy đủ. Những trường hợp không mang phiếu thì được đội bảo vệ nhắc nhở và kiên quyết không cho vào chợ để bảo đảm được việc kiểm soát lượng người ra vào, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong ngày 21-7, hầu hết UBND các phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đều triển khai biện pháp quản lý người đến chợ bằng phiếu. Nhờ vậy, giải tỏa một phần tâm lý lo ngại khan hiếm hàng hóa thiết yếu của người dân trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại chợ Thủ Dầu Một, chợ loại I, phục vụ một lượng lớn các mặt hàng thực phẩm thiết yếu của người dân trên địa bàn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, vì vậy người dân đến chợ đông hơn. Tuy nhiên, 100% người dân đến chợ đều chấp hành nghiêm túc chủ trương trình phiếu theo quy định. Một số người còn chủ động lập danh sách các nhu yếu phẩm cần mua để tránh mất thời gian chờ đợi, hạn chế tối đa tiếp xúc gần khi tham gia mua bán tại chợ. Chị Trần Thị Vân, phường Chánh Nghĩa, cho biết: “Lúc đầu tôi thấy ngộ ngộ vì mất thời gian kiểm soát thông tin khi vào chợ. Nhưng khi vào trong chợ, không có tình trạng chen lấn mà ngược lại rất trật tự, thoải mái. Dịch bệnh đang lan nhanh nên làm vậy mới bảo đảm an toàn cho người đến chợ. Tôi nghĩ, việc phát phiếu vào chợ, khai báo y tế cũng là việc làm cần thiết của mỗi người để vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cho cả cộng đồng”.

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một cũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương có kế hoạch bảo đảm lưu thông hàng hóa sản xuất, kinh doanh ổn định đời sống người dân, đồng thời tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ tăng giá. Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu các địa phương làm việc với tinh thần linh hoạt không ngăn sông cấm chợ tạo điều kiện tối đa cho người dân nhưng vẫn phải bảo đảm các quy định về phòng chống dịch bệnh

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên