Phong trào thi đua cần tránh hình thức

Cập nhật: 12-06-2013 | 00:00:00
Ngày 11.6, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐVN tổ chức gặp mặt CBCĐ làm công tác thi đua (TĐ) khen thưởng nhân 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2013).

 CNLĐ trên công trường Nhà máy thuỷ điện Lai Châu hưởng ứng phong trào thi đua liên kết do Tổng LĐLĐVN phát động. 

Tham dự có các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN: Mai Đức Chính, Hoàng Ngọc Thanh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng LĐLĐVN qua các thời kỳ: Nguyễn An Lương - nguyên Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN; các đồng chí nguyên Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Hoàng Minh Chúc, Đặng Ngọc Chiến, Đỗ Đức Ngọ và các đồng chí nguyên là lãnh đạo các ban: TĐ - Khen thưởng, Chính sách Kinh tế Xã hội Tổng LĐLĐVN.

Ôn lại chặng đường 65 năm thực hiện phong trào TĐ yêu nước nói chung, Phó Trưởng ban Chính sách - Pháp luật Tổng LĐLĐVN Trần Văn Thuỷ khẳng định, các phong trào TĐ yêu nước đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của từng thời kỳ, khơi dậy được lòng yêu nước, tính năng động, sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân và đã thu được nhiều kết quả to lớn. Riêng đối với CĐ, từ phong trào TĐ “LĐ giỏi”, “LĐ sáng tạo” do Tổng LĐLĐVN phát động, các cấp CĐ đã vận dụng sáng tạo và tổ chức nhiều phong trào thi đua, nhiều hội thi phù hợp với điều kiện SXKD, công tác ở DN, cơ quan, địa phương, ngành nghề. Tiêu biểu như phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “Kinh doanh giỏi, quản lý tốt”... Nét mới được đánh giá có hiệu quả to lớn những năm gần đây là phong trào TĐ liên kết trên các công trình trọng điểm quốc gia do Tổng LĐLĐVN chủ trì phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị thi công tổ chức phát động, đó là “TĐ liên kết xây dựng NM thủy điện Sơn La” với mục tiêu đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, an toàn và vượt tiến độ; “TĐ liên kết xây dựng NM lọc dầu Dung Quất” với mục tiêu đảm bảo tiến độ, chất lượng các hạng mục công trình... Việc hoàn thành kế hoạch sớm trước 3 năm công trình xây dựng NM thuỷ điện Sơn La đã làm lợi trên 1,5 tỉ USD... Để tôn vinh CNLĐ trực tiếp SX, Tổng LĐLĐVN đã hình thành Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh. Lần trao giải lần thứ 2 mới diễn ra tháng 5.2013 có 139 CNLĐ được tôn vinh. Đây là giải thưởng duy nhất của CĐVN trao tặng cho CNLĐ trực tiếp SX. Đồng chí Trần Văn Thủy cho biết, hiện đang hoàn thiện hồ sơ (đặc cách) trình Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho những CN được nhận giải thưởng lần thứ 2, năm 2013.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban TĐ– Khen thưởng, Ban Chính sách Kinh tế Xã hội đã trao đổi với các CB đương nhiệm về kinh nghiệm làm công tác TĐ. Nhiều đồng chí đề nghị và bày tỏ mong muốn các phong trào TĐ phải đi vào thực chất, tránh hình thức; tập trung cho việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm; việc khen thưởng phải hướng tới CNLĐ trực tiếp ở mọi thành phần kinh tế...

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên