Tổng thống Trump tái khẳng định không vội vã về vấn đề phi hạt nhân

Cập nhật: 28-02-2019 | 09:41:25


Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp tại ngày làm việc thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai ở Hà Nội, ngày 28/2/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Yonhap, trước khi bước vào hội đàm kín, lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có những phát biểu trước báo giới.

Chủ tịch Kim Jong-un nói: "Chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu. Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm gặp nhau, tạo ra một hội nghị tuyệt vời. Tôi đảm bảo rằng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại kết quả tốt nhất cho hội nghị này."

Về phần mình, Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Rất nhiều điều tốt đẹp đã xảy ra. Chúng ta có một mối quan hệ tốt đẹp. Chúng tôi sẽ có một hội nghị thượng đỉnh thành công, và Triều Tiên sẽ trở thành một cường quốc kinh tế."

Tổng thống Mỹ cũng cám ơn Chủ tịch Kim vì ngừng thử tên lửa và hạt nhân. Tuy nhiên khi nói về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hoàn toàn, Tổng thống Mỹ nói rằng ông "không vội vã"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên