Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Mỹ sẵn sàng tự chi cho chiến dịch tranh cử

Cập nhật: 09-09-2020 | 06:53:09

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AP)

Ngày 8/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã chuẩn bị cho phương án tự chi tiền để bổ sung cho chiến dịch vận động tranh cử của mình.

Phát biểu với phóng viên trước khi lên đường tới Florida, Tổng thống Trump nói: "Nếu phải làm vậy, tôi sẵn sàng. Bất kể điều gì tới. Chúng ta phải giành chiến thắng."

Cùng ngày, phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn các nguồn tin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận về khả năng chi 100 triệu USD từ tài sản cá nhân cho chiến dịch tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 với đối thủ chính là ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Hiện chiến dịch tranh cử của ông Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) đã chi hơn 800 triệu USD cho kế hoạch tái đắc cử vào Nhà Trắng năm 2020.

Trong khi đó, tính đến tháng Bảy vừa qua, ông Biden và Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) đã chi khoảng 414 triệu USD.

Hãng tin Bloomberg News cho biết các trợ lý của ông Trump đã không đồng ý về động thái "tự chi tiền". Chiến dịch tranh cử của ông Trump được cho là sẽ có lượng tiền mặt nhiều gấp đôi so với năm 2016.

Về phần mình, ông Biden và DNC chỉ tính riêng trong tháng 8/2020 đã huy động được gần 365 triệu USD, phá vỡ kỷ lục gây quỹ trong một tháng là 193 triệu USD do cựu Tổng thống Obama thiết lập vào năm 2008. Ông Trump và RNC vẫn chưa công bố về số tiền gây quỹ của tháng trước.

Trong khi đó, The Hill dẫn một tiết lộ tài chính cho biết, ông Trump có từ 46,7 triệu đến 156,5 triệu USD tiền tiết kiệm, séc và các tài khoản khác vào cuối năm 2019. Tổng thống Mỹ cũng liệt kê 20 tài sản trị giá hơn 50 triệu USD.

Năm 2016, ông Trump đã từng đóng góp 66 triệu USD từ các quỹ cá nhân cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên