7 người Việt thiệt mạng vì lũ quét ở Trung Quốc

Cập nhật: 27-07-2017 | 21:38:38

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại lo hậu sự cho các nạn nhân.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc cho biết theo thông tin do Công an tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cung cấp, 7 công dân Việt Nam đã bị chết trong đợt lũ quét, sạt lở tại huyện Mông Sơn, thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
7 nguoi viet thiet mang vi lu quet o trung quoc hinh 1
Hình ảnh một trận lũ quét. Ảnh minh họa: Chinanews.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết để lo hậu sự cho các nạn nhân.
Ngoài ra, có 30 người Việt Nam hiện đang trong tình trạng an toàn đã được Tổng Lãnh sự quán gửi thông tin nhân thân về cho cơ quan chức năng trong nước để xác minh, có cơ sở thu xếp đưa về nước trong thời gian sớm nhất.

Các cơ quan chức năng Trung Quốc cũng cho biết có 3 cháu nhỏ (từ 1 đến 3 tuổi), là con em của các lao động Việt Nam, đã được đưa vào chăm sóc tại trung tâm cứu trợ của thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết
Tags
lũ quét

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên