Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump thấp nhất trong hai năm qua

Cập nhật: 28-05-2020 | 10:28:44

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Des Moines, Iowa, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kết quả của một cuộc khảo sát công bố ngày 27/5 tại Mỹ cho thấy tỷ lệ người dân ủng hộ cách điều hành đất nước của Tổng thống Donald Trump đã xuống mức thấp nhất trong hai năm qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu Rasmussen cho thấy 57% số cử tri Mỹ được hỏi bày tỏ không ủng hộ cách Tổng thống Trump lãnh đạo đất nước, trong khi tỷ lệ ủng hộ là 42%, giảm 4% so với kết quả khảo sát công bố ngày 22/5.

Đây cũng là tỷ lệ ủng hộ thấp nhất của cử tri dành cho ông chủ Nhà Trắng kể từ ngày 22/1/2018.

Ngoài ra, cuộc khảo sát mới nhất này cũng cho thấy 30% số cử tri có thể "rất tán thành" công việc của Tổng thống Trump, trong khi 47% "rất không tán thành."

Đây là cách biệt lớn nhất giữa tỷ lệ tán thành và không tán thành đối với công việc của Tổng thống Trump kể từ tháng 1/2019.

Tháng trước, tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Trump đã bắt đầu giảm so với những ngày đầu nước Mỹ bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, khi đa phần người dân Mỹ bày tỏ không hài lòng về cách ứng phó của Nhà Trắng với dịch bệnh.

Những người tham gia khảo sát cho rằng chính quyền đã xử lý vấn đề quá chậm chạp và điều này gây tác động đến người dân Mỹ.

Theo một cuộc thăm dò dư luận do NBC và Wall Street Journal công bố hôm 19/4, gần 70% số người dân Mỹ được hỏi cho rằng Tổng thống Trump đã không ''coi trọng mối đe dọa này ngay từ đầu."

Kết quả này tương tự kết quả thăm dò mà hãng Pew chỉ ra, trong đó 65% số người được hỏi nói rằng ông Trump đã "quá chậm chạp" khi thừa nhận mối đe dọa mà virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 gây ra./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên