Saudi Arabia: Đánh bom đền thờ Hồi giáo làm hơn 80 người thương vong

Cập nhật: 23-05-2015 | 06:03:18

Hiện trường vụ đánh bom làm 21 người thiệt mạng và 66 người bị thương vừa xảy ra ở Saudi Arabia. (Ảnh: AFP)

Giới chức y tế Saudi Arabia cho biết ngày 22-5, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt thuốc nổ mang theo người trong buổi lễ cầu nguyện thứ Sáu tại một đền thờ Hồi giáo dòng Shi'ite ở miền Đông nước này, làm 21 người thiệt mạng và 66 người bị thương.

Hãng thông tấn SPA dẫn tuyên bố của người phát ngôn Bộ Nội vụ Saudi Arabia khẳng định Riyadh coi vụ tấn công là hành động khủng bố. Kẻ đánh bom đã kích nổ quả bom giấu trong y phục khi các tín đồ Hồi giáo đang có buổi cầu nguyện thứ Sáu tại đền thờ Ali Ibn Abi Taleb ở Kudeih, tỉnh Qatif.

Các cơ quan chức năng đang lần theo manh mối để truy lùng những kẻ có liên quan đến vụ khủng bố. Trong khi đó, nhiều tài khoản mạng xã hội liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đua nhau thừa nhận tiến hành vụ việc.

Kudeih là khu vực có đông người Hồi giáo dòng Shi'ite sinh sống ở tỉnh miền Đông Qatif. Dư luận cho rằng vụ tấn công sẽ càng làm chia rẽ mối quan hệ giữa người Hồi giáo dòng Shi'ite và Sunni ở vùng Vịnh, nơi căng thẳng gia tăng trong suốt nhiều tháng qua liên quan đến chiến dịch không kích lực lượng phiến quân Houthi ở Yemen do liên minh quân sự, đứng đầu là Saudi Arabia, tiến hành../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên