Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 40 năm xây dựng và phát triển:

Tạo sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp 

Cập nhật: 04-05-2015 | 07:58:06

Hơn 200 gian hàng của trên 100 đơn vị tham gia Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 40 năm xây dựng và phát triển đã để lại ấn tượng tốt đối với người dân trong tỉnh cũng như khách tham quan. Ban tổ chức triển lãm cho biết, bình quân mỗi ngày có hơn 10.000 lượt khách đến tham quan các gian hàng tại triển lãm.

 

 Khách tham quan một gian hàng tại triển lãm Ảnh: P.HIẾU

 

Tham gia triển lãm lần này có mặt nhiều công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước như Vinamilk, Nutifood, Tôn Hoa Sen, Kawasaki… Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương tham gia các gian hàng trưng bày những sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của mình. Điển hình như Tổng Công ty Đầu tư Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) đã thể hiện sự đa dạng, năng động trong phát triển bằng các gian hàng địa ốc, công nghiệp, giáo dục, y tế… Bên cạnh đó là những gian hàng thủ công mỹ nghệ, công nghiệp, công nghệ cao… của các doanh nghiệp khác trong tỉnh như: Sáng Ban Mai, Minh Long, Đại Hồng Phát…

Doanh nghiệp từ các tỉnh, thành Cần Thơ, Sóc Trăng, Long An, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh… cũng đã đưa đến triển lãm những sản phẩm tốt nhất của mình. Ông Trương Văn Thìn, chủ một cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ ở Long An, cho biết: “Tham gia triển lãm lần này tôi mong muốn đưa nghề mộc gia truyền của gia đình phát triển hơn. “Buôn có bạn bán có phường”, hy vọng sau triển lãm cơ sở chúng tôi sẽ có thêm đầu ra cho sản phẩm của mình. Gia đình tôi cũng đã quyết định đến Bình Dương đầu tư mở xưởng sản xuất sản phẩm này. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tuyển thêm nhân công và những thợ lành nghề của Bình Dương nhằm bảo đảm cho cơ sở phát triển bền vững”. Còn ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Xây dựng MT thì nói: “Chúng tôi thấy nhiều cơ hội làm ăn tại Bình Dương. Công ty MT lâu nay hoạt động chủ yếu tại TP.Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, thị trường bất động sản tại Bình Dương sẽ sôi động hơn, tạo sức hút lớn cho các nhà đầu tư tham gia thị trường địa ốc. Tôi nghĩ rằng sự chững lại của thị trường địa ốc ở TP.Hồ Chí Minh chính là cơ hội cho bất động sản ở Bình Dương phát triển mạnh vì quỹ đất của Bình Dương còn lớn; bên cạnh đó nhu cầu mở rộng thành phố, quy hoạch tổng thể đô thị Bình Dương cho thấy tiềm năng về đất đai, xây dựng… ở đây là rất lớn”.

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 40 năm xây dựng và phát triển diễn ra trong 7 ngày (từ 25-4 đến 2-5) đã tạo ra sức lan tỏa lớn trong cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế. Nhiều doanh nghiệp cho biết, qua triển lãm họ có thêm cơ hội hợp tác làm ăn lâu dài với các đối tác mới trong và ngoài nước.

 

 PHÙNG HIẾU

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên