Thảo luận tại tổ: Những ý kiến trách nhiệm

Cập nhật: 11-06-2020 | 21:43:21

Thực hiện chương trình đại hội, chiều qua (11-6) các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ TX.Tân Uyên đã chia thành 5 tổ để tiến hành thảo luận. Trong không khí dân chủ, đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cho các Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; Văn kiện Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII và báo cáo yêu cầu, tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

 Các đại biểu tham dự đại hội tổ chức thảo luận tại tổ. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Tại các tổ, các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong việc đóng góp các ý kiến tâm huyết, có chất lượng vào từng nội dung. Đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đại biểu Nguyễn Thị Cẩm, Bí thư Đảng ủy phường Uyên Hưng, cho rằng những nhiệm vụ, giải pháp về phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân trong việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân nêu trong dự thảo báo cáo chính trị đã thể hiện được vị trí, vai trò của nhân dân trong chiến lược phát triển đất nước, quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn phát triển hiện nay của đất nước. Tuy nhiên, đại biểu cũng cho rằng, để phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa trong thời gian tới, Đảng, Nhà nước trước khi ban hành các cơ chế, chính sách, quy định nào liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người dân cần tăng cường việc lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân để khi chính sách, quy định ban hành được toàn dân ủng hộ, thực hiện và phù hợp với từng vùng, từng địa phương đặc thù khác nhau, tránh tình trạng ban hành các chính sách, quy định không có tính khả thi, khi áp dụng lại không phù hợp với một số đối tượng nhất định.

Đại biểu Nguyễn Văn Dinh, Bí thư Chi bộ trường THPT Thái Hòa, nêu ý kiến trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, phần mục tiêu tổng quát đã được trình bày rất ngắn gọn, súc tích nhưng bao hàm đầy đủ tất cả các mặt công tác về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền để bảo đảm phát triển bền vững về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và phúc lợi xã hội… trong nhiệm kỳ mới. Cùng với đó, trong nhiệm kỳ 2015-2020, tất cả các tiêu chí thực hiện theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đều đạt và vượt. Trong nhiệm kỳ này, với các điều kiện để tổ chức thực hiện mục tiêu tổng quát như về cơ sở hạ tầng, các nguồn lực cùng sự đoàn kết, quyết tâm, năng động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thì mục tiêu tổng quát đã đặt ra trong nhiệm kỳ mới chắc chắn sẽ được thực hiện thành công...

Tại các tổ thảo luận, các đại biểu cũng đã thể hiện tinh thần thống nhất cao về nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2020- 2025. Trong đó, cơ cấu nữ, trẻ đạt tỷ lệ theo yêu cầu; tỷ lệ nữ trong Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2020- 2025 là 12 đồng chí (chiếm tỷ lệ 29,27%), theo quy định là từ 15% trở lên, cấp ủy viên trẻ là 13 đồng chí (chiếm tỷ lệ 31,7%), theo quy định là từ 10% trở lên. Về độ tuổi của các ứng cử viên tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm theo quy định…

ĐÀ BÌNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên