Thủ tướng Abe: Video hành quyết con tin có độ xác thực cao

Cập nhật: 25-01-2015 | 10:25:39

 

Hình ảnh cắt từ clip IS công bố hành quyết con tin người Nhật. (Nguồn: www.japantimes.co.jp)

Theo AFP, ngày 24-1, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cực lực lên án nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sát hại một con tin Nhật Bản, mặc dù vụ hành quyết này vẫn chưa được kiểm chứng độc lập.

Trong tuyên bố đưa ra trong hành trình tới thăm Ấn Độ, ông Obama nêu rõ: "Mỹ cực lực lên án vụ sát hại dã man công dân Nhật Haruna Yukawa của nhóm khủng bố này (IS). Chúng tôi nhắc lại lời kêu gọi lập tức trả tự do cho Kenji Goto và tất cả các con tin còn lại. Chúng tôi luôn kề vai sát cánh cùng đồng minh Nhật Bản và đánh giá cao cam kết của họ đối với hòa bình và phát triển tại một khu vực cách xa nước họ."

Cùng ngày, Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng vụ sát hại con tin Nhật Bản này là lời cảnh tỉnh về sự man rợ của IS, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với "lập trường kiên định" của người đồng cấp Nhật Bản Shinzo Abe trong việc đối phó với IS, nhóm đang đòi sự tự do cho Sajida al-Rishawi, một nữ chiến binh được al-Qaeda ra lệnh đánh bom tự sát nhằm vào một khách sạn ở Jordan năm 2005 và hiện đang bị nhà chức trách Jordan bắt giữ.

Trong diễn biến liên quan, phát biểu trên mạng truyền hình NHK trong ngày 25/1, Thủ tướng Abe nói rằng đoạn video công bố việc hành quyết Haruna Yukawa có độ xác thực "cao," trong đó chiếu hình ảnh con tin Kenji Goto cầm một bức ảnh về thi thể của Yukawa./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên