Thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 04-05-2021 | 14:17:14

(BDO) Ngày 4-5, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký văn bản hỏa tốc số 1804/UBND-VX gửi các cấp, các ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Công văn hỏa tốc nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp trên cả nước, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo trong Công điện hỏa tốc số 570/CĐ TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương phải thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

 Theo công văn, các cấp trong tỉnh sẽ tiến hành ra quân ngay và xử phạt nghiêm các cơ quan, đơn vị, cá nhân không chấp hành các biện pháp “5K”, đặc biệt không đeo khẩu trang nơi công cộng

Đặc biệt, các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương phải chủ động đẩy mạnh thông tin tuyên truyền dịch bệnh, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức; đến từng tổ chức, từng cá nhân  yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là phải đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân hạn chế đến mức tối đa việc tổ chức các sự kiện tập trung đông người như tiệc cưới, lễ hội, các điểm tham quan du lịch, đi du lịch tại các địa phương có dịch bệnh Covid-19. Trong trường hợp thật sự cần thiết phải tổ chức thì phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Dừng ngay các hoạt động không cần thiết như: Quán bar, karaoke, vũ trường, phòng game trên địa bàn.

Các cấp từ tỉnh đến cấp huyện, cấp xã tiến hành ra quân ngay và xử phạt nghiêm các cơ quan, đơn vị, cá nhân không chấp hành các biện pháp “5K”, đặc biệt không đeo khẩu trang nơi công cộng; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cấp dưới thực hiện và xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm để kiểm soát chặt chẽ diễn biến dịch bệnh tránh làm tình hình phức tạp, giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm chéo trên diện rộng trong cộng đồng dân cư trên địa bản có dịch. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các đơn vị, địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, không được lơ là, chủ quan và hoàn toàn chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, đảm bảo công tác an sinh xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn phụ trách. Nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch bệnh lên mức độ cao; chỉ đạo các cá nhân, gia đình tạm vắng khi trở lại Bình Dương sau dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 phải khai báo y tế theo quy định.

Các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh phối hợp với các địa phương thực hiện ngay việc kiểm tra, giám sát công tác ứng phó phòng, chống dịch tại các địa phương; kiểm tra, giám sát các khu cách ly y tế tập trung, đặc biệt tại các khu cách ly tập trung có thu phí, tự cách ly tại đơn vị, địa phương, kịp thời phát hiện, khắc phục ngay những bất cập, sơ hở dẫn đến người cách ly bỏ trốn, không chấp hành đúng, đủ các quy trình phòng dịch dẫn đến lây lan dịch bệnh trong cơ sở cách ly và ra ngoài cộng đồng.

Sở Y tế tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng tiến độ đề ra; tham mưu cho Tiểu ban an ninh y tế phục vụ công tác bầu cử, xây dựng các phương án phòng, chống dịch phù hợp với từng tình huống cụ thể nhằm đảm bảo cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn phòng dịch Covid-19 theo quy định.

Tin, ảnh:  Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên