Tiếp nhận cách ly chuyên gia nước ngoài vào Bình Dương làm việc

Cập nhật: 24-02-2021 | 21:17:17

(BDO) Nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế- xã hội, trong ngày 23-2, ngành y tế tỉnh tổ chức tiếp nhận cách ly và lấy mẫu lần 1 cho 17 chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tất cả các chuyên gia này có nhu cầu cách ly tại khách sạn Đại Nam có trả phí, kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Trước đó ngày 22-2, ngành y tế tỉnh cũng tiếp nhận cách ly và lấy mẫu lần 1 cho 66 chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. 66 chuyên gia này cách ly tại Khách sạn Đại Nam 30 trường hợp, Khách sạn Saigon Park Resort 35 trường hợp và Trung tâm y tế huyện Phú Giáo 1 trường hợp.

Tích lũy tổng số chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam được cách ly tập trung tại Bình Dương là 1.981 chuyên gia, trong đó nhập cảnh từ sân bay Tân Sơn Nhất là 1.794 chuyên gia; tại cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh là 187 chuyên gia.

Liên quan đến ổ dịch tại TP.Hồ Chí Minh, trong ngày ngành y tế lấy mẫu lần 2 đối với 3 trường hợp là 1 trường hợp tại TX.Bến Cát có tiếp xúc gần với BN2065 và 2 trường hợp tại TP.Dĩ An có tiếp xúc gần với BN2002, kết quả âm tính với COVID-19. Cũng trong ngày 23-2, ngành lấy mẫu lần 1 cho 1 trường hợp tại Tp. Hồ Chí Minh tiếp xúc với nhiều người nước ngoài, hiện đang có triệu chứng, đang cách ly tại Trung tâm y tế TP. Dĩ An, chờ kết quả. 

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên