Kết quả tìm kiếm cho "địa đạo Tam giác sắt"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 20

Vén màn bí ẩn ngày 10-10 lịch sử trên địa đạo tam giác sắt 

Cập Nhật 05-10-2013

 LTS: Trong kháng chiến chống Mỹ, khi đội quân viễn chinh hùng mạnh nhất thế giới đặt chân đến Việt Nam, trực tiếp tham chiến trên chiến trường và chuốc lấy những thất bại nhục nhã. Cùng với những chiến thắng Núi Thành, Vạn Tường, Bình Giã, quân và dân Bình Dương đã góp một chiến thắng cũng hiển hách không kém. Đó là chiến thắng An Điền, hay còn gọi là trận đánh ngày 10-10-1965. Chỉ với một tổ du kích gồm 4 người do ông Nguyễn Văn Mỏi (Tư Mỏi) chỉ huy đã tiêu diệt và làm bị thương 150 tên Mỹ tại địa bàn xã An Điền, huyện Bến Cát.

Địa đạo Tam giác sắt: Một trang sử “chân trần, chí thép” 

Cập Nhật 13-05-2013

>Bài 6: Anh hùng Tư Cang kể chuyện tình báo

Địa đạo tam giác sắt: Một trang sử “chân trần, chí thép” 

Cập Nhật 11-05-2013

Bài 6: Anh hùng Tư Cang kể chuyện tình báo

Địa đạo Tam giác sắt: Một trang sử “chân trần, chí thép” 

Cập Nhật 10-05-2013

> Bài 1: Hào khí đất miền Đông

Địa đạo Tam giác sắt: Một trang sử “chân trần, chí thép” 

Cập Nhật 09-05-2013

> Bài 1: Hào khí đất miền Đông

Địa đạo Tam giác sắt: Một trang sử “chân trần, chí thép ” 

Cập Nhật 08-05-2013

> Bài 2: Hồi ức của những cựu binh

Địa đạo Tam giác sắt: Một trang sử “chân trần, chí thép” 

Cập Nhật 06-05-2013

LTS: Địa đạo Tam giác sắt nằm trên vùng đất 3 xã: An Điền, An Tây, Phú An thuộc huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương được Bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng là Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia ngày 18-3-1996. Hệ thống địa đạo ở đây hình thành từ năm 1948 để chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Với phương tiện thô sơ là lưỡi cuốc và chiếc ky xúc đất bằng tre, quân và dân 3 xã Tây Nam đã tạo nên công trình đồ sộ với hàng trăm con đường hầm ngang dọc trong lòng đất, nối liền các xã với nhau như một “làng ngầm” kỳ diệu. Địa đạo Tam giác sắt giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong hai cuộc kháng chiến, nhất là trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Dựa vào hệ thống địa đạo, quân dân 3 xã Tây Nam đã chiến đấu ngoan cường, lập được nhiều chiến công vang dội…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu di tích lịch sử Địa đạo Tam giác sắt 

Cập Nhật 24-10-2012

Dự án đầu tư tôn tạo trung tâm quần thể tượng  đài thuộc Khu di tích lịch sử Địa đạo Tam giác sắt  có tổng mức đầu tư hơn 225 tỷ đồng. Trong thời  gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ  chức lập thiết kế - dự toán và triển khai thực hiện  nhiều nội dung. Trong đó, một số hạng mục công  trình đã thi công hoàn thành như: biểu tượng cổng  vào khu di tích, tượng đài bà mẹ, tượng đài anh  du kích, hàng rào bao quanh, hạng mục giao thông  sân bãi… Hiện tại, Sở Văn hóa, Thể thao và Du  lịch tỉnh đã phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu  các hạng mục như: Nhà giới thiệu, Nhà trưng bày  chứng tích chiến tranh, 3 nhà vệ sinh, 3 nhà giải  khát và 7 nhà dừng chân, với tổng kinh phí hơn 9  tỷ đồng.

Quay lên trên