Tổng thống Pháp nêu lý do ông Donald Trump rút khỏi JCPOA

Cập nhật: 26-05-2018 | 10:41:11

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump ký Bản ghi nhớ về việc rút Mỹ khỏi JCPOA tại Nhà Trắng ở Washington DC., ngày 8/5. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ngày 25/5, cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, hay còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), vì văn kiện này do người tiền nhiệm Barack Obama ký kết.

Phát biểu tại phiên họp của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF), ông Macron nhấn mạnh: "Tôi nghĩ rằng Tổng thống Trump bác bỏ JCPOA bởi thỏa thuận này do người tiền nhiệm (Obama) ký kết, do đó, nó đương nhiên là tồi tệ. Hiện nay chúng ta đang có được sự ủng hộ rộng rãi và đang hình thành một kiểu liên minh nào đó. Tôi nghĩ chúng ta có thể tạo ra những điều kiện để không dẫn đến một sự leo thang tiêu cực nào."

SPIEF được tổ chức hằng năm tại St. Petersburg - thành phố lớn thứ hai của Nga.

Diễn đàn là nơi kết nối các doanh nghiệp toàn cầu và thảo luận về các vấn đề kinh tế quan trọng. Sự kiện bắt đầu từ ngày 24 cho đến hết ngày 26/5./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên