Triều Tiên bắn 7 tên lửa đất đối không ra vùng biển phía Đông

Cập nhật: 13-03-2015 | 16:09:40

Một tên lửa hạt nhân được diễu hành trong một buổi lễ ở Bình Nhưỡng. Nguồn:AP

Theo Tân Hoa xã, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã bắn 7 tên lửa đất đối không ra vùng biển phía Đông nước này ngày 12-3.

Hãng tin Yonhap và kênh truyền hình YTN dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết vụ phóng tên lửa được Bình Nhưỡng thực hiện trong khuôn khổ một cuộc diễn tập có sự giám sát của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Các tên lửa được bắn đi từ thị trấn Sondok thuộc tỉnh Nam Hamkyung ở phía Đông Triều Tiên vào khoảng 18-19 giờ (giờ địa phương, tức khoảng 20-21 giờ theo giờ Việt Nam).

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành song song hai cuộc tập trận thường niên mang tên Key Resolve (Giải pháp then chốt) và Foal Eagle (Đại bàng non).

Cuộc tập trận Key Resolve đã kết thúc vào sáng 13-3 trong khi cuộc tập trận Foal Eagle sẽ kéo dài tới ngày 24-4 tới.

Bình Nhưỡng đã ra tuyên bố phản đối mạnh mẽ các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc với cáo buộc đây là "cuộc diễn tập xâm lược."

Ngày 2-3 vừa qua, Triều Tiên đã bắn hai tên lửa tầm ngắn được cho là tên lửa đạn đạo Scud xuống vùng biển phía Đông nước này, đồng thời cảnh báo sẽ có hành động đáp trả "không khoan nhượng" đối với các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc.

Theo vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên