Trung thu cho trẻ em nghèo

Cập nhật: 27-09-2017 | 07:38:55

Những ngày này, trẻ em khắp nơi đang háo hức chờ đón Trung thu. Thế nhưng, không phải tất cả trẻ em đều có điều kiện đón nhận không khí ấm áp, vui tươi trong đêm Trung thu một cách trọn vẹn. Ngược với trẻ em ở thành thị, ở nhiều vùng nông thôn vẫn còn những trẻ em chưa có một cái Tết Trung thu trọn vẹn, đúng nghĩa bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhiều em trong số đó chưa từng được cầm trên tay những chiếc lồng đèn lung linh hay được ăn chiếc bánh trung thu như bạn bè cùng trang lứa. 

Với trẻ em, Tết Trung thu là ngày hội được mong chờ nhất trong năm khi các em cảm nhận rõ được sự yêu thương của gia đình, xã hội qua những món quà, đồ chơi, lồng đèn, bánh kẹo, được vui chơi trong không khí đầm ấm. Để đem đến cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa... không khí vui tươi của ngày hội trăng rằm, hàng năm, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, địa phương trong tỉnh lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo Tết Trung thu cho các em.

Trung thu năm nay, ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh đã có kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em; đồng thời tích cực vận động xã hội hóa, tăng cường nguồn lực để tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Các địa phương trong tỉnh sẽ tập trung tuyên truyền, vận động với chủ đề “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Qua đó nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển.

Chiều nay (27-9), Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức Ngày hội Trung thu và trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi với khoảng 1.000 em tham dự. Ngoài những phần quà là bánh trung thu, các em còn được nhận học bổng bằng tiền mặt, máy vi tính, xe đạp... do các nhà hảo tâm trao tặng. Cùng với đó, năm nay toàn tỉnh sẽ có khoảng 100 điểm tổ chức Tết Trung thu với hơn 20.000 trẻ được nhận quà, trị giá khoảng 3 tỷ đồng. Tổng kinh phí tổ chức cho lễ hội Tết Trung thu năm nay hơn 5 tỷ đồng; trong đó kinh phí từ ngân sách 2 tỷ đồng, còn lại là do các nhà hảo tâm hỗ trợ thông qua các huyện, thị, thành phố và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Những chiếc lồng đèn, chiếc bánh trung thu, những phần quà, những suất học bổng được trao tặng trong dịp Tết Trung thu đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của các cơ quan, tổ chức, cá nhân dành cho các em, mang đến cho các em một Trung thu ấm áp và là nguồn động viên tinh thần để các em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thêm điều kiện để tiếp tục học tập và vươn lên trong cuộc sống…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Trung thu

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên